Đề kiểm tra học kì I môn Khoa Học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Quang Trung (Có đáp án)

doc 10 trang Thủy Hạnh 14/12/2023 580
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì I môn Khoa Học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Quang Trung (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_khoa_hoc_lop_4_nam_hoc_2017_2018_tr.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kì I môn Khoa Học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Quang Trung (Có đáp án)

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TX BUÔN HỒ TRƯỜNG TH HỌC QUANG TRUNG MA TRẬN ĐỀ HỌC KÌ I - MÔN KHOA HỌC LỚP 4 NĂM HỌC 2017 – 2018 Mức 4 Mức 1 Mức 3 TỔNG Mức 2 VD sáng Nhận Vận Số câu Thông hiểu Mạch kiến thức, biết dụng tạo và số kĩ năng điểm T T T TN TN TL TL TL TN TL L N N 2 3 Trao đổi chất ở Số câu 1 1 1 2 người. Ăn phối hợp nhiều loại thức ăn. Câu số 1 3 7 8;11 Phòng một số bệnh Số 1đ 3đ do thiếu chất dinh điểm dưỡng. 0,5đ 0,5đ 1đ 2đ 1 1 Số câu 1 1 An toàn trong cuộc Câu số 4 9 sống. Số 0,5đ 1đ 0,5đ 1đ điểm 2 3 Số câu 1 1 1 2 Nước, không khí. Câu số 5 2 6 10;12 Số điểm 0,5đ 1đ 1đ 2đ 1,5đ 3đ Số câu 3 2 2 3 2 5 7 Tổng Số điểm 1,5đ 1,5đ 2đ 3đ 2đ 3đ 7đ CHUYÊN MÔN KHỐI TRƯỞNG Hồ Thị Tuyết
  2. PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO TX BUÔN HỒ TRƯỜNG TH HỌC QUANG TRUNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN KHOA HỌC – LỚP 4 NĂM HỌC 2017 - 2018 NGÀY KIỂM TRA : 21/ 12 /2017 Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.( Từ câu 1 đến câu 4) Câu 1. Nên ăn khoảng bao nhiêu muối trong một tháng ? a. Ăn theo khả năng b. Ăn trên 300g muối c. Ăn vừa phải d. Ăn dưới 300g muối Câu 2. Không khí và nước có tính chất gì giống nhau: a. Hòa tan một số chất b. Chảy từ cao xuống thấp c. Không màu, không mùi d. Tất cả các ý trên Câu 3: Để có sức khỏe tốt chúng ta cần: a. Ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món. b. Ăn nhiều loại thức ăn có chất đạm. c. Ăn nhiều loại thức ăn có chứa vi- ta- min, chất khoáng, chất xơ. d. Ăn nhiều loại thức ăn có chất béo. Câu 4: Việc nào nên làm sau đây để phòng cháy khi đun nấu ở nhà ? a. Để bình xăng gần bếp b. Tắt bếp khi đã sử dụng xong c. Để trẻ em chơi đùa gần bếp d. Đi ra ngoài làm việc khác trong khi đang đun nấu Câu 5: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống sau: Để bảo vệ nguồn nước chúng ta nên: Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước. Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu phải làm xa nguồn nước. Làm chuồng nuôi gia súc gần giếng nước ăn của gia đình. Cải tạo và bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt.
  3. Câu 6: Chọn các từ, cụm từ trong ngoặc đơn( mưa, ngưng tụ ,đám mây, hạt nước, hơi nước) để điền vào chỗ chấm trong các câu dưới đây cho phù hợp: Hơi nước bay lên cao, gặp lạnh thành những rất nhỏ, tạo nên các Các giọt nước có trong các đám mây rơi xuống đất tạo thành Câu 7: Hãy nối thông tin ở cột A với thông tin ở cột B cho phù hợp : A B a. Bị còi xương 1. Thiếu i-ốt b. Mắt nhìn kém, có thể dẫn 2. Thiếu vi ta min D đến bị mù lòa c. Cơ thể phát triển chậm, 3. Thiếu chất đạm kém thông minh, bị bướu cổ d. Bị suy dinh dưỡng 4. Thiếu vi ta min A Câu 8. Em hãy điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thiện nội dung sau: Trong quá trình sống, con người thức ăn, nước uống, không khí từ và môi trường những chất thừa, cặn bã. Quá trình đó được gọi là quá trình Câu 9: Em hãy ghi ra những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước. Những việc nên làm để phòng tránh tai Những việc không nên làm để phòng nạn đuối nước. tránh tai nạn đuối nước.
  4. Câu 10. Không khí có những tính chất gì? Để giữ bầu không khí xung quanh được trong lành, chúng ta nên làm gì? Câu 11. Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì? Câu 12. Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên một cách đơn giản theo trí tưởng tượng của em ( sử dụng mũi tên và ghi chú) CHUYÊN MÔN DUYỆT TỔ KHỐI DUYỆT Buôn Hồ, ngày 12/12/2017 Người thực hiện Hồ Thị Tuyết
  5. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TX BUÔN HỒ TRƯỜNG TH HỌC QUANG TRUNG HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN KHOA HỌC LỚP 4 BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017 -2018 Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất • Các câu 1;3;4;5. Mỗi câu đúng được 0,5 điểm. • Các câu 2,6;7;8;9;10;11;12. Mỗi câu đúng được 1 điểm. Câu 1. d. Ăn dưới 300g muối. Câu 2. c. Không màu, không mùi Câu 3: a. Ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món. Câu 4: b. Tắt bếp khi đã sử dụng xong. Câu 5: Thứ tự điền Đ,Đ,S,Đ Câu 6: Thứ tự điền các từ: ngưng tụ; hạt nước ; đám mây ; mưa Câu 7: 1.c ; 2. a ; 3. d ;4. b Câu 8. Thứ tự điền : lấy; môi trường; thải ra; trao đổi chất. Câu 9: Những việc nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước là - Không chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối. Thành giếng được xây cao và có nắp đậy - Không lội qua suối khi trời mưa lũ, dông bão. Không đùa giỡn, nghịch nước khi ngồi trên thuyền,mặc áo phao cứu hộ - Tập bơi, hoặc bơi ở nơi có người lớn và phương tiện cứu hộ. - Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy. Những việc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước. - Chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối. - Lội qua suối khi trời mưa lũ, dông bão. - Tập bơi, hoặc bơi một mình khi không có người lớn và phương tiện cứu hộ . - Không chấp hành các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy như nghịch nước khi ngồi trên thuyền, không mặc áo phao cứu hộ .
  6. Câu 10. Không khí có những tính chất: - Không khí trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định. - Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra. Để giữ bầu không khí xung quanh được trong lành, chúng ta nên thu dọn, xử lí rác và các chất thải một cách hợp vệ sinh để chúng không bốc mùi vào không khí. Câu 11. Để phòng bệnh béo phì ta nên: - Ăn uống hợp lí, rèn luyện thói quen ăn uống điều độ, ăn chậm, nhai kĩ. - Năng vận động cơ thể, đi bộ và rèn luyện thể dục, thể thao. Câu 12. Mây đen Mây trắng Hơi nước Mưa Nước * Lưu ý : (Câu 9 ;10 ; 12) Học sinh trả lời theo cách khác mà đúng nội dung yêu cầu của đề thì vẫn cho điểm tuyệt đối. CHUYÊN MÔN DUYỆT TỔ KHỐI DUYỆT Buôn Hồ, ngày 11/12/2017 Người thực hiện Hồ Thị Tuyết
  7. Trường tiểu học Quang Trung Thứ năm ngày 21 tháng 12 năm 2017 Họ và tên: . Lớp: 4A BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I- MÔN KHOA HỌC Điểm Lời nhận xét của giáo viên . . . . . . Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.( Từ câu 1 đến câu 4) Câu 1. Nên ăn khoảng bao nhiêu muối trong một tháng ? a. Ăn theo khả năng b. Ăn trên 300g muối c. Ăn vừa phải d. Ăn dưới 300g muối Câu 2. Không khí và nước có tính chất gì giống nhau: a. Hòa tan một số chất b. Chảy từ cao xuống thấp c. Không màu, không mùi d. Tất cả các ý trên Câu 3: Để có sức khỏe tốt chúng ta cần: a. Ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món. b. Ăn nhiều loại thức ăn có chất đạm. c. Ăn nhiều loại thức ăn có chứa vi- ta- min, chất khoáng, chất xơ. d. Ăn nhiều loại thức ăn có chất béo. Câu 4: Việc nào nên làm sau đây để phòng cháy khi đun nấu ở nhà ? a. Để bình xăng gần bếp b. Tắt bếp khi đã sử dụng xong c. Để trẻ em chơi đùa gần bếp d. Đi ra ngoài làm việc khác trong khi đang đun nấu Câu 5: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống sau: Để bảo vệ nguồn nước chúng ta nên: Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước. Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu phải làm xa nguồn nước. Làm chuồng nuôi gia súc gần giếng nước ăn của gia đình. Cải tạo và bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt.
  8. Câu 6: Chọn các từ, cụm từ trong ngoặc đơn( mưa, ngưng tụ ,đám mây, hạt nước) để điền vào chỗ chấm trong các câu dưới đây cho phù hợp: Hơi nước bay lên cao, gặp lạnh thành những rất nhỏ, tạo nên các Các giọt nước có trong các đám mây rơi xuống đất tạo thành Câu 7: Hãy nối thông tin ở cột A với thông tin ở cột B cho phù hợp : A B a. Bị còi xương 1. Thiếu i-ốt b. Mắt nhìn kém, có thể dẫn 2. Thiếu vi ta min D đến bị mù lòa c. Cơ thể phát triển chậm, 3. Thiếu chất đạm kém thông minh, bị bướu cổ d. Bị suy dinh dưỡng 4. Thiếu vi ta min A Câu 8. Em hãy điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thiện nội dung sau: Trong quá trình sống, con người thức ăn, nước uống, không khí từ và môi trường những chất thừa, cặn bã. Quá trình đó được gọi là quá trình Câu 9: Em hãy ghi những việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước. Những việc nên làm để phòng tránh tai Những việc không nên làm để phòng nạn đuối nước. tránh tai nạn đuối nước.
  9. Câu 10. Không khí có những tính chất gì? Để giữ bầu không khí xung quanh được trong lành, chúng ta nên làm gì? Câu 11. Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì? Câu 12. Vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên một cách đơn giản theo trí tưởng tượng của em. ( sử dụng mũi tên và ghi chú).