Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tập đọc: Chuyện cổ tích về loài người

ppt 16 trang Thương Thanh 03/08/2023 660
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tập đọc: Chuyện cổ tích về loài người", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_tap_doc_chuyen_co_tich_ve_loai_ng.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tập đọc: Chuyện cổ tích về loài người

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HIỆP ĐỨC TRƯỜNG TH LÝ TỰ TRỌNG Tập đọc Chuyện cổ tích về loài người Giáo viên: Nguyễn Tấn Phát Dạy lớp: 4/4
  2. Đọc đoạn 1 và đoạn 2: Cẩu Khây có sức khỏe và tài năng như thế nào ? Chuyện gì đã xảy ra trên quê hương Cẩu Khây ?
  3. Đọc đoạn 3, đoạn 4 và đoạn 5: Cẩu Khây đi diệt trừ yêu tinh cùng những ai ? Mỗi người bạn của Cẩu Khây có tài năng gì ?
  4. Tập đọc Chuyện cổ tích về loài người Xuân Quỳnh
  5. Tập đọc Chuyện cổ tích về loài người Xuân Quỳnh Bà tên thật là Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, sinh ngày 6 tháng 10 năm 1942 tại làng La Khê, xã Văn Khê, thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Đông (nay thuộc quận Hà Đông, thành phố Hà Nội). Bà đã sáng tác rất nhiều bài thơ hay, trong đó có bài Chuyện cổ tích về loài người.
  6. Luyện đọc : Tìm hiểu bài: chuyện cổ tích trụi trần bể
  7. Tìm hiểu bài: 1- Trong “câu chuyện cổ tích này”, ai là người được sinh ra đầu tiên ? Chi tiết nào cho em biết được điều đó ? Trẻ em được sinh ra đầu tiên trên Trái Đất. Chi tiết: Chỉ toàn là trẻ con/ Trên trái đất trụi trần/ Không Dáng cây ngọn cỏ.
  8. 2- Sau khi trẻ em được sinh ra, vì sao cần có ngay Mặt trời ? Vì Mặt trời giúp cho trẻ nhìn rõ hơn.
  9. 3- Sau khi trẻ sinh ra vì sao cần có ngay người mẹ ? Vì trẻ cần tình yêu và lời ru; trẻ cần bế bồng chăm sóc.
  10. 4- Bố và thầy giáo giúp trẻ em những gì ? - Bố giúp trẻ hiểu biết, bảo cho trẻ ngoan, dạy cho trẻ biết nghĩ. - Thầy giáo dạy cho trẻ học hành.
  11. 5- Trẻ em biết được những gì nhờ bố và thầy giáo? - Trẻ em biết được biển rộng, đường dài, ngọn núi và xa, trái đất hình tròn, cục phấn được làm từ đá.
  12. 6 – Bài học đầu tiên thầy dạy cho trẻ là gì? - Bài học đầu tiên là chuyện về loài người.
  13. Luyện đọc : Tìm hiểu bài: Mặt trời: cho trẻ con nhìn rõ Mẹ: cho trẻ tình yêu, Trẻ lời ru, để bế bồng con chăm sóc Bố: giúp trẻ hiểu Thầy giáo: biết, bảo cho trẻ dạy trẻ học ngoan, dạy trẻ biết hành. nghĩ.
  14. Hiểu ý nghĩa: Mọi vật trên trái đất được sinh ra là vì con người, vì trẻ em, do vậy cần dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất.