Bài giảng Khoa học 4 - Bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước - La Thu Minh

ppt 25 trang Thương Thanh 02/08/2023 1120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học 4 - Bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước - La Thu Minh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_4_bai_17_phong_tranh_tai_nan_duoi_nuoc_la.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học 4 - Bài 17: Phòng tránh tai nạn đuối nước - La Thu Minh

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỚI MÔN KHOA HỌC Gv La Thu Minh (4/3)
  2. Trò chơi: Ô CỬA KÌ DIỆU
  3. Trẻ em cần phải ăn Khi bị bệnh cần ăn uống như thế nào khi uống như1 thế nào ? bị bệnh tiêu2 chảy? Đối với những người bị ốm Em hãy mời các bạn nặng nên cho ăn món ăn cùng em trả câu hỏi đặc hay loãng?3 Vì sao? sau: 4
  4. Chọn câu trả lời đúng nhất: Người bị bệnh thông thường nên: A. Chỉ ăn cá, thịt, sữa. B. Chỉ ăn rau, củ, trái cây. C. Nên ăn nhiều loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng.
  5. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: 1 2 3 THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI Em hãy quan sát các hình 1,2,3 trả lời các câu hỏi sau: Câu 1. Mô tả những gì em thấy trong hình. Theo em, việc nào nên làm và không nên làm? Vì sao?
  6. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: 1
  7. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: 2
  8. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: 3
  9. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước:
  10. NHỮNG NƠI XẢY RA ĐUỐI NƯỚC
  11. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: 1 2 3 Câu 2. Chúng ta phải làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước?
  12. KHĂN PHỦ BÀN
  13. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước Kết luận I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: Để phòng tránh tai nạn đuối nước ta cần lưu ý: - Không chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối. Giếng nước phải được xây thành cao, có nắp đậy. Chum, vại, bể nước phải có nắp đậy. - Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thuỷ. Tuyệt đối không lội qua suối khi trời mưa lũ, dông bão.
  14. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC
  15. Khoa học Nhóm 4 Phòng tránh tai nạn đuối nước II. Những điều cần biết khi đi bơi hoặc tập bơi. 4 5 Câu 1:Hình 4 và 5 cho em biết điều gì? Câu 2: Theo em, nên tập bơi hoặc đi bơi ở đâu? Câu 3: Trước khi bơi và sau khi bơi cần chú ý điều gì?
  16. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước II. Những điều cần biết khi đi bơi hoặc tập bơi. Câu 1: Hình 4, 5 cho em biết điều gì? 4 5 Các bạn đang bơi ở Các bạn đang bơi ở bể bơi. bờ biển.
  17. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước II. Những điều cần biết khi đi bơi hoặc tập bơi. Câu 2: Nên tập bơi hoặc đi bơi ở đâu?
  18. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước II. Những điều cần biết khi đi bơi hoặc tập bơi. Câu 3: Trước khi bơi và sau khi bơi cần chú ý điều gì?
  19. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước II. Những điều cần biết khi đi bơi hoặc tập bơi. Kết luận Chỉ tập bơi hoặc bơi ở nơi có người lớn và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.
  20. * MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý: - Không xuống nước bơi lội khi đang ra mồ hôi để tránh cảm lạnh; trước khi xuống nước phải vận động, tập các bài tập theo hướng dẫn để tránh chuột rút. - Đi bơi ở các bể bơi, bãi tắm phải tuân theo nội quy của bể bơi; bãi tắm. - Tắm bằng nước ngọt trước và sau khi bơi để giữ vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân. - Không bơi khi ăn no hoặc khi đói.
  21. Khoa học Phòng tránh tai nạn đuối nước Ghi nhớ: I. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước: - Không chơi đùa gần hồ ao, sông, suối. Giếng nước phải được xây thành cao, có nắp đậy. Chum, vại, bể nước phải có nắp đậy. - Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy. Tuyệt đối không lội qua suối khi trời mưa lũ, dông bão. II. Một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi: - Chỉ tập bơi hoặc bơi ở nơi có người lớn và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.
  22. TRÒ CHƠI: Ai nhanh – Ai đúng:
  23. THỬ TÀI CÙNG BÉ
  24. KHÔNG KHÍ, NƯỚC BIỂN, CẢNH QUAN GIÚP ÍCH CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI