Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 34 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An

doc 15 trang thienle22 5670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 34 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_4_5_tuan_34_nam_hoc_2018_2019_giao_vie.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 34 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An

  1. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học TUẦN 34 Ngày soạn: 20/04/2019 Ngày dạy: 22/04/2019 Tin học: Chiều tiết 1 lớp 32 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (T1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách rèn luyện kĩ năng làm toán thông qua các trò chơi thú vị 2. Kỹ năng: - Học sinh rèn luyện kĩ năng làm toán thông qua các trò chơi thú vị 3. Thái độ: - H học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 4. Năng lực: Thành thạo với phần mềm Tux of Math Command. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy tính, máy chiếu. - Học sinh: sách HDH, bút chì. III. Hoạt động dạy - học: * Khởi động: TBVN bắt cho lớp hát 1 bài. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Em mở bài trình chiếu có chủ đề cây và hoa đã soạn ở bài 1, tập thuyết trình trước nhóm bạn cùng lớp. Các bạn lắng nghe và góp ý phần thuyết trình Giáo viên cho học sinh thực hiện thuyết trình theo nhóm Việc 1: Các nhóm mở bài trình chiếu Cây và hoa đã lưu trong máy tính, từng H luân phiên nhau tập thuyết trình trong nhóm Việc 2: Các bạn trong nhóm thảo luận, góp ý bài thuyết trình của bạn Việc 3: Các nhóm thực hiện thuyết trình bài trước lớp. - Các nhóm nhận xét, góp ý bổ sung - GV nhận xét Giáo viên lưu ý: học sinh có thể sử dụng các phím tắt như: phím F5 để trình chiếu từ trang đầu tiên, phím Shift +F5 để bắt đầu trình chiếu từ trang được chọn hoặc phím ESC để tắt chế độ trình chiếu. Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí: + H biết nhấn phím F5 để trình chiếu từ trang đầu tiên, phím Shift +F5 để bắt đầu trình chiếu từ trang được chọn hoặc phím ESC để tắt chế độ trình chiếu. + Biết sử dụng các phím mũi tên để chuyển tiếp hoặc lùi lại các trang trình chiếu khi thuyết trình + Biết cách thuyết trình bài trình chiếu trước thầy cô giáo và bạn bè Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 1 Năm học 2018-2019
  2. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời Ngày soạn: 20/04/2019 Ngày dạy: 22/04/2019 Tin học: Chiều tiết 2 lớp 32 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (T2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách rèn luyện kĩ năng làm toán thông qua các trò chơi thú vị 2. Kỹ năng: - Học sinh rèn luyện kĩ năng làm toán thông qua các trò chơi thú vị 3. Thái độ: - H học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 4. Năng lực: Thành thạo với phần mềm Tux of Math Command. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy tính, máy chiếu. - Học sinh: sách HDH, bút chì. III. Hoạt động dạy - học: * Khởi động: - Giáo viên gọi 1 học sinh nhắc lại các bước thuyết trình H nhận xét Gv nhận xét, tuyên dương A. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Giáo viên yêu cầu H thực hiện theo nhóm yêu cầu sau: Soạn bài trình chiếu có chủ đề giới thiệu các thành viên trong nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm sử dụng trang trình chiếu đã soạn để giới thiệu về bản thân Việc 1: NT điều hành các bạn trao đổi, thảo luận về nội dung của bài trình chiếu ( có thể ghi ND vào giấy nháp) Việc 2: Các nhóm khởi động phần mềm và thực hiện soạn bài trình chiếu Việc 3: Từng thành viên trong nhóm tự giới thiệu về bản thân mình thông qua trang trình chiếu - Các nhóm nhận xét, góp ý bổ sung - GV nhận xét Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí: + H biết soạn bài trình chiếu theo đúng chủ đề + Biết cách thuyết trình bài trình chiếu trước thầy cô giáo và bạn bè - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 2 Năm học 2018-2019
  3. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày dạy: 22/04/2019 Tin học: Chiều tiết 3 lớp 31 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM TUX OF MATH COMMAND (T1) (Đã soạn ngày 20/04/2019) Ngày dạy: 23/04/2019 Tin học: Sáng tiết 1 lớp 31 BÀI 5: SỬ DỤNG BÀI TRÌNH CHIẾU ĐỂ THUYẾT TRÌNH (T3) (Đã soạn ngày 20/04/2019) Ngày soạn: 21/04/2019 Ngày dạy: 23/04/2019 Tin học: Sáng tiết 2 lớp 41,tiết 3 lớp 43 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CHƠI CỜ VUA CÙNG PHẦN MỀM REAL CHESS(T1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: : - Tự rèn luyện kĩ năng sử dụng các câu lệnh trong Logo; - Bước đầu hình thành tư duy thuật toán. 2. Kĩ năng: : - Sử dụng được các câu lệnh trong Logo để vẽ hình đơn giản theo mẫu 3. Thái độ: Học sinh có thái độ tích cực, hứng thú khi tham gia thực hành. 4. Năng lực: H sử dụng thành thạo câu lệnh để vẽ hình trong Logo II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy chiếu, - Học sinh: sách, vở, bút III. Hoạt động dạy - học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ 1. Nối lệnh bên cột trái vào hành động tương ứng của Rùa bên cột phải Việc 1: H làm bài vào vở, Việc 2: H đổi chéo vở, so sánh kết quả với bạn bên cạnh GV quan sát, hướng dẫn thêm Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 3 Năm học 2018-2019
  4. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 3: Các nhóm báo cáo kết quả đã làm được H nhận xét, GV nhận xét GV chốt : Hoạt động này giúp H cũng cố lại các câu lệnh trong Logo và chức năng của từng lệnh HĐ2: Viết các lệnh để Rùa vẽ các hình tương ứng theo mẫu Việc 1: Các nhóm thực hiện thảo luận, xác định thuật toán vẽ hình GV hướng dẫn: ở mẫu 3, mẫu 4 H chú ý cho Rùa quay trước khi vẽ hình Việc 2: H viết câu lệnh vào vở, kiểm tra kết quả trên máy Việc 3: BHT cho các nhóm chia sẻ đáp án trước lớp. H, GV nhận xét, Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí: + H viết được câu lệnh để vẽ hình theo mẫu bằng 2 cách: sử dụng câu lệnh đơn và câu lệnh lặp - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời Ngày soạn: 21/04/2019 Ngày dạy: 23/04/2019 Tin học: Sáng tiết 4 lớp 53 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH GẤU CHƠI PIANO(T1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: : - Biết cách thiết lập trang giấy; - Biết cách xuất bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh. 2. Kĩ năng: Xuất được bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc, yêu thích môn học. 4. Năng lực: H thực hiện thành thạo việc xuất bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh với phần mềm Sudoku MuseScore; II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy chiếu, . - Hai tờ giấy có in bản nhạc mẫu đã được thiết lập cỡ A4, A3. III. Hoạt động dạy - học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN HĐ 1. Thiết lập trang giấy: Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 4 Năm học 2018-2019
  5. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 1: Giáo viên cho học sinh xem hai tờ giấy có in bản nhạc mẫu được thiết lập cỡ A4, A3 và giới thiệu vài nét về từng khổ giấy để học sinh hình dung sơ lược về bài học. Việc 2: Giáo viên cho học sinh tự đọc trước phần A1 trang 129, 130. Việc 3: Sau khi học sinh đọc xong, giáo viên mở một bản nhạc có sẵn trong máy rồi bắt đầu hướng dẫn từng bước thiết lập trang giấy trên máy tính để các em quan sát. Việc 1: Các nhóm mở đoạn nhạc TĐN số 1 rồi chèn thêm 2 ô nhịp theo hướng dẫn SGK, sau đó đưa ra nhận xét về việc nối thêm ô nhịp và chèn một ô nhịp khác nhau ở chỗ nào? GV quan sát, giúp đỡ Việc 2: Chia sẽ kết quả với nhóm bên cạnh Việc 3: Các nhóm báo cáo kết quả H nhận xét GV nhận xét, chốt HĐ 2. Xuất bản nhạc - Hoạt động 2 trang 130: Giáo viên cho rồi 82 Việc 1: H tự đọc phần A2 trang 120, 131 Việc 2: H thực hiện theo hướng dẫn trong SGK để xuất bản nhạc. GV quan sát, hướng dẫn thêm + Giáo viên cung cấp cho học sinh một số định dạng để xuất bản nhạc mà phần mềm MuseScore quy định. + Cần giải thích ý nghĩa của việc xuất bản nhạc cho học sinh. Việc 3: Các nhóm báo cáo kết quả H nhận xét GV nhận xét, chốt Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí: + Biết cách thiết lập trang giấy + Biết xuất bản nhạc thành tệp âm thanh - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, tích hợp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời, thực hành B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 5 Năm học 2018-2019
  6. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày dạy: 23/04/2019 Tin học: Chiều tiết 1 lớp 51,tiết 2 lớp 52 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH GẤU CHƠI PIANO (T1) (Đã soạn ngày 21/04/2019) Ngày soạn: 21/04/2019 Ngày dạy: 23/04/2019 Tin học: Chiều tiết 3 lớp 41 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CHƠI CỜ VUA CÙNG PHẦN MỀM REAL CHESS 3D (T2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: : - Tự rèn luyện kĩ năng sử dụng các câu lệnh trong Logo; - Bước đầu hình thành tư duy thuật toán. 2. Kĩ năng: : - Sử dụng được các câu lệnh trong Logo để vẽ hình đơn giản theo mẫu 3. Thái độ: Học sinh có thái độ tích cực, hứng thú khi tham gia thực hành. 4. Năng lực: H sử dụng thành thạo câu lệnh để vẽ hình trong Logo II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy chiếu, - Học sinh: sách, vở, bút III. Hoạt động dạy - học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ3. Điều khiển rùa vẽ các hình có số bước tương ứng như hình mẫu a, b trang 122 Việc 1: NT điều hành các trong nhóm thảo luận, xác định thuật toán trước khi vẽ hình Việc 2: - Các nhóm thực hiện vào máy - Chia sẻ kết quả với nhóm bên cạnh GV quan sát, hướng dẫn thêm Việc 3: BHT cho các nhóm chia sẻ kết quả trước lớp. H nhận xét GV nhận xét, chốt HĐ 4. Điền vào ô trống trong bảng sau: Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 6 Năm học 2018-2019
  7. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 1: H làm bài vào vở Việc 2: So sánh kết quả với bạn bên cạnh Việc 3: Chia sẽ kết quả trước lớp H nhận xét GV nhận xét, chốt Đánh giá thường xuyên - Tiêu chí: + H biết sử dụng các câu lệnh trong Logo để vẽ hình theo mẫu + Tích cực tham gia hoạt động nhóm - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG H thực hiện các yêu cầu trang 123 Giáo viên cho học sinh thực hiện từng dòng lệnh, ghi lại hành động của Rùa và kết quả. * Củng cố, ghi nhớ: Giáo viên có thể yêu cầu học sinh nhắc lại: - Chức năng của lệnh PENUP, PENDOWN. - Chức năng của lệnh FILL. Ngày dạy: 24/04/2019 Tin học: Sáng tiết 1 lớp 43 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CHƠI CỜ VUA CÙNG PHẦN MỀM REAL CHESS 3D (T2) (Đã soạn ngày 21/04/2019) Ngày dạy: 24/04/2019 Tin học: Sáng tiết 2 lớp 42 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CHƠI CỜ VUA CÙNG PHẦN MỀM REAL CHESS 3D (T1) (Đã soạn ngày 21/04/2019) Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 7 Năm học 2018-2019
  8. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày soạn: 22/04/2019 Ngày dạy: 24/04/2019 Kĩ thuật : Chiều tiết 1 lớp 42 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (T2) I.MỤC TIÊU: KT: - HS chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. KN: - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn tải đúng kĩ thuật, đúng quy trình. TĐ: - Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết. NL: - Góp phần hình thành và phát triển các năng lực: Hợp tác, sáng tạo, thẩm mĩ, ngôn ngữ. II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Mẫu ô tô tải lắp sẵn - Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. III. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn nhắc lại kiến thức đã học: + Nêu quy trình lắp ô tô tải? - GV nhận xét, đánh giá. 2. Hình thành kiến thức. - Giới thiệu bài, nêu MT & ghi đề bài B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Thực hành lắp ghép mô hình tự chọn (Tiếp) Việc 1: Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị ĐDHT của các thành viên trong nhóm Việc 2: lắp ghép mô hình tự chọn Việc 3: Chia sẻ cách lắp ghép mô hình tự chọn Việc 2: Báo cáo với cô giáo kết quả làm việc của từng thành viên trong nhóm. Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí đánh giá: * HS lắp ghép mô hình tự chọn * Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Phương pháp: Vấn đáp; Tích hợp. - Kĩ thuật: Đặt câu hỏi và TLCH; Nhận xét bằng lời; Thực hành; Định hướng học tập Hoạt động 2: Chia sẻ kết quả. Việc 1: Nhóm trưởng điều hành nhóm trưng bày sản phẩm. Việc 2: Chia sẻ sản phẩm. Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 8 Năm học 2018-2019
  9. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 3: Các nhóm báo cáo kết quả với cô giáo hoặc cả lớp. Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí đánh giá: * Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng thực hành. * Lắp được mô hình tự chọn. Xe chuyển động được. * Mạnh dạn, tự tin khi trình bày trước lớp - Phương pháp: Vấn đáp; Tích hợp - Kĩ thuật: Đặt câu hỏi và TLCH; Nhận xét bằng lời; Tôn vinh C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ nội dung bài học với bạn bè, người thân. Ngày soạn: 22/04/2019 Ngày dạy: 24/04/2019 Tin học: Chiều tiết 2 lớp 53, tiết 3 lớp 51 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH GẤU CHƠI PIANO (T2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: : - Biết cách thiết lập trang giấy; - Biết cách xuất bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh. 2. Kĩ năng: Xuất được bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh. 3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc, yêu thích môn học. 4. Năng lực: H thực hiện thành thạo việc xuất bài nhạc ra định dạng tệp âm thanh với phần mềm MuseScore; II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: Giáo án, SHD, máy chiếu, . - Hai tờ giấy có in bản nhạc mẫu đã được thiết lập cỡ A4, A3. III. Hoạt động dạy - học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1 trang 131: Giáo viên cho học sinh mở một bản nhạc có sẵn rồi thực hành thiết lập trang giấy theo yêu cầu ở phần B1 trang 131. Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 9 Năm học 2018-2019
  10. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học - NT điều hành các bạn khởi động phần mềm . - Thực hiện lần lượt các yêu cầu và máy GV quan sát, theo dõi các nhóm thực hiện - Các nhóm chia sẽ kết quả làm được - H nhận xét - Gv nhận xét Qua hoạt động này, giúp các em thiết lập được trang giấy Hoạt động 2 trang 131: Xuất đoạn nhạc theo định dạng *.wav Học sinh làm bài thực hành ở phần B2 trang 131. - các nhóm thực hiện mở 1 bản nahcj đã có sẳn và thực hiện GV quan sát, theo dõi các nhóm thực hiện xuất đoạn nhạc theo định dạng *.wav Giáo viên cho học sinh chơi thử bạn nhạc đã xuất theo định dạng *.wav - BHT đi quan sát kết quả của các nhóm thực hiện - Các nhóm chia sẽ kết quả làm được - H nhận xét, GV nhận xét Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí: + H thiết lập được trang giấy + H xuất được bản nhạc thành tệp âm thanh - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời B HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG H mở đoạn nhạc Hoa bé ngoan, thực hiện đặt chiều rộng các ô nhịp sao cho bản nhạc chia thành 3 khuông và mỗi khuông có 4 ô nhịp như hình SGK Trước khi học sinh thực hành, giáo viên hướng dẫn cho các em cách đặt khoảng cách khuông nhạc sao cho bản nhạc chia thành 3 khuông nhạc, mỗi khuông có 4 ô nhịp. - Yêu cầu đối với bài này: Thiết lập khổ giấy A4, ngang, đặt khoảng cách khuông là 3500mm. Xuất đoạn nhạc theo định dạng *.wav và đặt tên tuỳ thích. - Với học sinh đã biết về nhịp, nốt có thể cho các em tự sáng tác bài nhạc và thiết lập trang, xuất theo định dạng *.wav rồi chơi thử. * Củng cố, ghi nhớ: GV yêu cầu H nhắc lại: : - Các thao tác cơ bản khi dùng MuseScore để soạn bản nhạc; Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 10 Năm học 2018-2019
  11. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học - Cách thiết lập trang giấy và xuất bản nhạc. Ngày soạn: 23/04/2019 Ngày dạy: 25/04/2019 Đạo đức: Sáng tiết 1 lớp 21 BIẾT GIỮ AN TOÀN CHO BẢN THAN I.MỤC TIÊU: KT: - Hs hiểu được ý nghĩa của việc giúp bạn vượt khó: Giúp bạn có thêm điều kiện và nghị lực vượt qua những khó khăn và có niềm tin tốt đẹp vào cuộc sống. KN: - Biết giúp đỡ bạn vượt khó bằng những việc làm phù hợp với khả năng của mình. TĐ: - Yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh, đặc biệt với những người khó khăn trong cuộc sống. NL: - Tự giải quyết, hợp tác, tự tin, ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ: - Sách đạo đức lớp 2, vở BTĐ Đ, chuyện kể III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1.Khởi động: Việc 1: TBVN điều hành lớp hát Việc 2: Gv nhận xét 2.Hình thành kiến thức. GV giới thiệu bài- ghi đề bài – HS nhắc đề bài. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Phân tích câu chuyện Việc 1: Nghe thầy/cô kể một câu chuyện về quá trình vượt khó để học tập của một bạn trong trường hoặc trường bạn Em lắng nghe chuyện kể, suy nghĩ trả lời các câu hỏi + Bạn ấy đã gặp khó khăn gì? + Bạn ấy làm thế nào để vượt qua khó khăn và có thể tiếp tục học tập? + Vì sao bạn ấy phải được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè? + Sự giúp đỡ của mọi người có ý nghĩa như thế nào đối với những người gặp khó khăn? Việc 2: Thảo luận, trao đổi, chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh. Cho các bạn chia sẻ câu trả lời trong nhóm. NT điều hành nhóm, các thành viên nêu lên ý kiến của mình và thống nhất lại kết quả. Đánh giá thường xuyên: Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 11 Năm học 2018-2019
  12. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học - Tiêu chí đánh giá: Qua câu chuyện hs hiểu được quá trình vượt khó trong học tập từ đó tự học hỏi những điều tốt đẹp của câu chuyện. Tham gia tích cực, thảo luận cùng bạn để tìm ra các câu trả lời: - PP: vấn đáp. - Kĩ thuật: đặt câu hỏi và TLCH, nhận xét bằng lời, TÔN VINH Hoạt động 2: Kể về những người bạn gặp khó khăn mà em biết Việc 1: Em suy nghĩ và kể về những người bạn bị thiệt thòi, rủi ro, bất hạnh, gặp khó khăn trong cuộc sống( có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị bệnh tật, khuyết tật, mồ côi, ) nhưng vẫn cố gắng học tập. Việc 2: Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh. Việc 3: Cho các bạn chia sẻ câu trả lời trong nhóm NT điều hành nhóm, các thành viên nêu lên ý kiến của mình Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí đánh giá: Hs kể được những tấm gương vượt khó trong thực tế cuộc sống. Tự tin khi trình bày. - PP: Vấn đáp, tích hợp - Kĩ thuật: Đặt CH và TLCH, nhận xét bằng lời, Tôn vinh học tập, phân tích, phản hồi Hoạt động 3: Liên hệ thực tế Việc 1: Em tự liên hệ bản thân: Mình đã gặp khó khăn gì trong cuộc sống? Ai đã giúp đỡ mình? Em đã từng giúp bạn gặp khó khăn trong cuộc sống chưa? Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh Việc 2: NT tổ chức cho các bạn chia sẻ. Nhận xét, tuyên dương các bạn Đánh giá thường xuyên: - Tiêu chí đánh giá: HS liên hệ được thực tế bản thân mình về những việc mình đã gặp khó khăn và mình đã giúp đỡ người khác và từ đó rút ra được bài học cho bản thân khi giúp đỡ người khác. Mạnh dạn khi trình bày trước lớp. - PP: Vấn đáp. - Kĩ thuật: nhận xét bằng lời, tôn vinh học tập C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ với người thân, bạn bè về nội dung bài học. Ngày soạn: 23/04/2019 Ngày dạy: 25/04/2019 HĐNG: Sáng tiết 2 lớp 32 GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 12 Năm học 2018-2019
  13. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học GIỮ AN TOÀN KHI EM ĐI BỘ (T2) I. Mục tiêu KT: - HS biết khi đi bộ và giữ an toàn khi đi bộ đi đúng làn đường theo quy định. KN: -Chấp hành tốt các quy định giao thông TĐ: - Biết trang phục dùng khi đi bộ NL: - Giáo dục các em phải biết chấp hành khi tham gia giao thông II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ cho lớp hát bài hát : Đèn xanh, đèn đỏ - Chia sẻ sau khi nghe bài hát - HS viết tên bài vào vở. * Xác định mục tiêu: - HS Đọc mục tiêu bài. * Hình thành kiến thức: 1. Hồi tưởng. Em nhớ xem có chứng kiến một tình huống nguy hiểm nào khi tham gia giao thông. - Tình huống đó diễn ra ở đâu? Khi nào? - Tình huống đó nguy hiểm như thế nào? - Kết quả nhân vật đó có thoát nguy hiểm không? - Theo em, vì sao nhân vật trong tình huống đó lại gặp nguy hiểm? Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời. Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 2. Lựa chọn trang phục và đồ dùng khi đi bộ . Việc 1: Em hãy suy nghĩ lựa chọn trang phục khi đi bộ và đánh dấu x vào dưới bộ trang phục, đồ dùng em chọn đi bộ một cách thích hợp. Việc 2: Em vẽ trang phục đi bộ thật thoải mái cho mình nhất. Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 13 Năm học 2018-2019
  14. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Em chia sẻ với bạn những bộ trang phục em chọn và nêu ý tưởng về bộ trang phục của mình. NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ bộ trang phục của mình. .- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ. - GV bổ sung Đánh giá thường xuyên: - Phương pháp: Vấn đáp - Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời - Tiêu chí: Em biết lựa chọn trang phục và đò dùng khi đi bộ. 3. Quan sát để đảm bảo an toàn khi đi học, đi thamq uan, dã ngoại( đi bộ) Việc 1: Tổ chức cho các bạn quan sát những biển báo T26( sách Sống đẹp) và cùng thảo luận các câu hỏi sau: -Biển báo có tên gì? -Chúng ta thường gặp biển báo ở đâu? -Khi gặp biển báo này, để đảm bảo an toàn, chúng ta cần hành động như thế nào? Việc 2: Tổ chức cho các bạn chia sẻ để thống nhất câu trả lời chung. - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ. Đánh giá thường xuyên: - Phương pháp: Vấn đáp - Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời - Tiêu chí: Em biết quan sát các biển báo để đảm bảo an toàn khi đi học, tham quan, dã ngoại. - GV bổ sung, cho học sinh liên hệ bản thân. - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Em vẽ sọc đen trắng cho phần đường em chọn đi bộ ở trên phố và tô màu xanh cho phần đường em chọn đi bộ trên đường làng. Tô màu bức tranh theo ý thích. Ngày dạy: 25/04/2019 Tin học: Sáng tiết 4 lớp 42 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CHƠI CỜ VUA CÙNG PHẦN MỀM REAL CHESS 3D (T2) Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 14 Năm học 2018-2019
  15. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học (Đã soạn ngày 21/04/2019) Ngày dạy: 25/04/2019 Tin học: Sáng tiết 5 lớp 52 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH GẤU CHƠI PIANO (T2) (Đã soạn ngày 22/04/2019) Ngày dạy: 26/04/2019 HĐNG: Chiều tiết 1 lớp 31 GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG GIỮ AN TOÀN KHI EM ĐI BỘ (T2) (Đã soạn ngày 14/04/2019) Ngày dạy: 26/04/2019 Kĩ thuật : Chiều tiết 2 lớp 43 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (T2) (Đã soạn ngày 22/04/2019) Giáo viên: Phạm Thị An T34 - 15 Năm học 2018-2019