Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Kể chuyện: Pa-xtơ và em bé - Nguyễn Thị Gấm

ppt 18 trang Thương Thanh 03/08/2023 740
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Kể chuyện: Pa-xtơ và em bé - Nguyễn Thị Gấm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_ke_chuyen_pa_xto_va_em_be_nguyen.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Kể chuyện: Pa-xtơ và em bé - Nguyễn Thị Gấm

  1. Giáo viên: Nguyễn Thị Gấm
  2. Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017 Kể chuyện Kiểm tra bài cũ Em hãy kể lại 1 việc làm tốt hoặc một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường mà em đã làm hoặc chứng kiến.
  3. Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017 Kể chuyện Pa- xtơ và em bé
  4. Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017 Kể chuyện Pa- xtơ và em bé Nghe kể chuyện lần 1 Ghi lại tên các nhân vật trong truyện ▪ Bác sĩ : Lu-i Pa-xtơ ▪ Cậu bé: Giô – dép. ▪ Người mẹ.
  5. Pa-xtơ trăn trở, suy nghĩ về cách chữa trị cho em bé.
  6. Pa-xtơ thức suốt đêm ròng để quyết định tiêm mũi thứ 10 cho em bé.
  7. Pa-xtơ quyết định phải tiêm vắc- xin cho Giô-dép
  8. Sau 7 ngày chờ đợi, Giô-dép vẫn bình yên và khỏe mạnh.
  9. Tượng đài Lu-i Pa-xtơ ở Viện chống dại mang tên ông
  10. Thi kể chuyện
  11. Vì sao Pa-xtơ phải suy nghĩ, day dứt rất nhiều trước khi tiêm vắc-xin cho Giô-dép? Pa-xtơ phải suy nghĩ, day dứt rất nhiều trước khi tiêm vắc-xin cho Giô-dép vì vắc-xin chữa bệnh dại đã thí nghiệm có kết quả trên loài vật, nhưng chưa lần nào được thí nghiệm trên cơ thể con người. Pa-xtơ muốn em bé khỏi nhưng không dám lấy em làm vật thí nghiệm. Ông sợ có tai biến.
  12. Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017 Kể chuyện Pa- xtơ và em bé Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta? Câu chuyện ca ngợi tài năng và tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người hết mực của bác sĩ Pa-xtơ. Tài năng và tấm lòng nhân hậu đã giúp ông cống hiến cho loài người một phát minh khoa học lớn lao.
  13. Thứ sáu ngày 24 tháng 11 năm 2017 Kể chuyện Pa- xtơ và em bé Củng cố Chi tiết nào trong truyện làm em nhớ nhất?
  14. Dặn dò - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Chuẩn bị 1 câu chuyện nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo .