Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Chính tả (Nhớ viết): Gà Trống và Cáo - Bùi Thanh Hải

ppt 15 trang Thương Thanh 03/08/2023 680
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Chính tả (Nhớ viết): Gà Trống và Cáo - Bùi Thanh Hải", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_chinh_ta_nho_viet_ga_trong_va_cao.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Chính tả (Nhớ viết): Gà Trống và Cáo - Bùi Thanh Hải

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN VĂN PHÁN Chính tả (nhớ - viết) Lớp:4 Gà Trống và Cáo NÀM GV: BÙI THANH HẢI
  2. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) KIỂM TRA BÀI CŨ * Viết: - tưởng tượng, truyện ngắn, dự tiệc
  3. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo
  4. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo Nghe lời Cáo dụ thiệt hơn Gà rằng: “ Xin được ghi ơn trong lòng Hoà bình gà cáo sống chung Mừng này còn có tin mừng nào hơn Kìa, tôi thấy cặp chó săn Từ xa chạy lại, chắc loan tin này.” Cáo nghe hồn lạc phách bay Quắp đuôi, co cẳng chạy ngay tức thì. Gà ta khoái chí cười phì: “Rõ phường gian dối làm gì được ai.”
  5. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo - Nội dung đoạn thơ nói Nghe lời Cáo dụ thiệt hơn lên điều gì? Gà rằng: “ Xin được ghi ơn trong lòng Hoà bình gà cáo sống chung * Sự thông minh của Gà Mừng này còn có tin mừng nào hơn Trống: đã không bị mắc Kìa, tôi thấy cặp chó săn mưu của Cáo mà còn làm Từ xa chạy lại, chắc loan tin này.” cho Cáo sợ phải bỏ chạy. Cáo nghe hồn lạc phách bay - Những dấu câu nào cần Quắp đuôi, co cẳng chạy ngay tức thì. phải lưu ý ? Gà ta khoái chí cười phì: - Những chữ nào trong đoạn “Rõ phường gian dối làm gì được ai.” thơ cần phải viết hoa? - Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào ?
  6. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo Nghe lời Cáo dụ thiệt hơn Gà rằng: “ Xin được ghi ơn trong lòng - Trong đoạn này em thấy Hoà bình gà cáo sống chung những từ, tiếng nào dễ Mừng này còn có tin mừng nào hơn viết sai ? Kìa, tôi thấy cặp chó săn Từ xa chạy lại, chắc loan tin này.” LUYỆN VIẾT. Cáo nghe hồn lạc phách bay Quắp đuôi, co cẳng chạy ngay tức thì. - hồn lạc phách bay Gà ta khoái chí cười phì: “Rõ phường gian dối làm gì được ai.” - Quắc đuôi - khoái chí cười phì
  7. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo Nghe lời Cáo dụ thiệt hơn NHỚ - VIẾT BÀI. Gà rằng: “ Xin được ghi ơn trong lòng Hoà bình gà cáo sống chung Mừng này còn có tin mừng nào hơn Kìa, tôi thấy cặp chó săn Từ xa chạy lại, chắc loan tin này.” Cáo nghe hồn lạc phách bay Quắp đuôi, co cẳng chạy ngay tức thì. Gà ta khoái chí cười phì: SOÁT LỖI. “Rõ phường gian dối làm gì được ai.”
  8. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2017 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo * Bài 2a. Tìm những chữ bị bỏ trống bắt đầu bằng ch hoặc tr: Con người là một sinh vật có . tuệ vượt trên mọi loài, có phẩmCon người kì diệu là một là biếtsinh mơ vật ước.có trí Chính tuệ vượt vì vậy, trên họ mọi khám pháloài, đượccó phẩm những chất bí kì mật diệu nằm là biếtsâu mơ lòng ước. đất, Chính ngựvì vậy, được đạihọ khám dương, phá đượcphục những được khoảngbí mật nằmkhông sâu vũ trong bao lòng la. đất, Họ làchế những ngự được nhân đại dương,xứng đáng chinh của phục thế giới được này. khoảng không vũ trụ bao la. Họ là những chủ nhân xứng đáng của thế giới này.
  9. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo * Bài 2b. Tìm những chữ bị bỏ trống có vần ươn hoặc ương để hoàn chỉnh đoạn văn dưới đây: Nhà Trung ở gần sân bay. Từ nhỏ, Trung đã rất Nhà Trung ở gần sân bay. Từ nhỏ, Trung đã rất ngưỡng mộ các chú phi công. Em mơ ước lớn lên sẽ trở ngưỡng mộ các chú phi công. Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành phi công để được bay thành phi công để được bay lượn trên bầu trời, bay trên trên bầu trời, bay trên tược, làng mạc, thành phố vườn tược, làng mạc, thành phố quê hương, vượt qua các quê , vượt qua các đại mênh mông. Để chuẩn đại dương mênh mông. Để chuẩn bị cho tương lai, Trung bị cho lai, Trung cố gắng học giỏi, tập thể dục cố gắng học giỏi, tập thể dục thường xuyên cho cơ thể khỏe xuyên cho cơ thể khỏe mạnh, tráng. mạnh, cường tráng.
  10. Thứ năm ngày 25 tháng 10 năm 2018 Chính tả( Nhớ - viết) Gà Trống và Cáo Bài tập 3. Tìm các từ: b)Chứa tiếng có vần ươn hoặc ương có nghĩa như sau: - Cố gắng tiến lên để đạt tới mức cao hơn, tốt đẹp hơn là: -Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hay chưa từng có là:
  11. TRÒ CHƠI TRÍ TUỆ Em hãy nhìn hình và cho biết tên sự vật thể hiện trong hình. Gợi ý : Các sự vật chứa tiếng bắt đầu bằng tr hay ch
  12. Ba chìm bảy nổi
  13. Đàn gãy tay trâu