Bài giảng Khoa học 4 - Bài 53: Các nguồn nhiệt

ppt 21 trang Thương Thanh 02/08/2023 920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học 4 - Bài 53: Các nguồn nhiệt", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_4_bai_53_cac_nguon_nhiet.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học 4 - Bài 53: Các nguồn nhiệt

  1. Trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngỡi CHÀO MỪNG CÔ MÔN:VÀ KHOA CÁC HỌC EM HỌC SINH ĐẾN VỚI TIẾT HỌC LỚP BỐN 1
  2. Thứ hai ngàyMỤC 12 thángTIÊU 3 năm 2018 Khoa học: -Kể BÀItên và53 :nêu CÁC được NGUỒN vai tròNHIỆT của các nguồn nhiệt thường gặp. -Biết những quy tắc phòng trành rủi ro, nguy hiểm khi sử dụng nguồn nhiệt. -Có ý thức tiết kiệm khi sử dụng nguồn nhiệt.
  3. 1.Các nguồn nhiệt và vai trò của chúng Quan sát tranh SGK trang 106 và những hiểu biết trong thực tế, tìm những vật nào là nguồn nhiệt cho các vật xung quanh? Hãy nói về vai trò của từng nguồn nhiệt ấy?
  4. Ví dụ: - Nguồn nhiệt : Mặt trời Vai trò của nguồn nhiệt ? - Giúp nước biển bốc hơi tạo thành muối.
  5. - Nguồn nhiệt : ngọn lửa. Vai trò của nguồn nhiệt Giúp đun nấu thức ăn, nước uống
  6. - Nguồn nhiệt : Bàn ủi đang cắm điện. Vai trò của nguồn nhiệt. Giúp là khô, phẳng quần áo
  7. Nguồn nhiệt là gì ? + Những vật có nhiệt độ cao dùng để tỏa nhiệt cho các vật xung quanh mà không bị lạnh đi được gọi là nguồn nhiệt.
  8. Khi ga, củi cháy hết hoặc khi ta tắt bếp đi thì còn nguồn nhiệt không ? Khi nến, ga, củi, than bị cháy hết ngọn lửa sẽ tắt, không còn nguồn nhiệt nữa khi đó chúng ta không thể thắp sáng, đun nấu,
  9. Bạn còn biết những nguồn nhiệt nào khác?
  10. Nhà bạn sử dụng những nguồn nhiệt nào và dùng để làm gì?
  11. 2. Cách phòng tránh rủi ro nguy hiểm khi sử dụng các nguồn nhiệt Hãy ghi những rủi ro, nguy hiểm và cách phòng tránh rủi ro, nguy hiểm khi sử dụng các nguồn nhiệt trong cuộc sống hằng ngày.
  12. - Quan sát hình 5, 6 SGK/107 - Dự đoán : Điều gì sẽ xảy ra ? và cách phòng tránh ? 5 6
  13. TÊN CÁC NHỮNG RỦI RO, CÁCH PHÒNG NGUỒN NGUY HIỂM TRÁNH NHIỆT Gây phỏng, cháy Để lửa vừa, tắt Ngọn lửa nổ, cháy xoong lửa khi sử dụng nồi. xong. - Không sờ, cầm, Nguồn điện Bị điện giật nắm vào các ổ điện, nguồn điện. Đội mũ, đeo kính Bị cảm nắng. Mặt trời khi ra nắng, chơi chỗ râm mát.
  14. Khi sử dụng các nguồn nhiệt trong cuộc sống hằng ngày, ta phải lưu ý gì ? Khi sử dụng các nguồn nhiệt cần đảm bảo an toàn để tránh rủi ro, nguy hiểm.
  15. Theo em tại sao phải thực hiện tiết kiệm nguồn nhiệt ?
  16. Mình tròn hình trụ Bụng chứa nước sôi Mọi nhà dùng tôi Giữ cho nước nóng Là cái gì ? Cái bình thủy
  17. Sáng, chiều gương mặt hiền hòa Giữa trưa thì thật chói lòa gắt gay Dậy đằng Đông, ngủ đằng Tây Hôm nào đi vắng trời mây tối mù. Là gì ? Mặt trời
  18. Cái gì đi lại lại đi Đè lên quần áo sẽ lì phẳng ngay? Là cái gì ? Cái bàn ủi