Bài giảng Khoa học 4 - Bài 51: Nóng, lạnh và nhiệt độ - Hoàng Thị Kim Tuyết

ppt 24 trang Thương Thanh 02/08/2023 1020
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học 4 - Bài 51: Nóng, lạnh và nhiệt độ - Hoàng Thị Kim Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_4_bai_51_nong_lanh_va_nhiet_do_hoang_thi.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học 4 - Bài 51: Nóng, lạnh và nhiệt độ - Hoàng Thị Kim Tuyết

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC TIấN THỦY A KHOA HỌC LỚP 4/2 NểNG LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ GV: HOÀNG THỊ KIM TUYẾT
  2. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Kiểm tra bài cũ : Muốn đo nhiệt độ của vật, người ta dựng dụng cụ gỡ?
  3. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Kiểm tra bài cũ: Muốn đo nhiệt độ của vật, người ta dựng nhiệt kế.
  4. Khoa học Kiểm tra bài cũ : Nhiệt độ nước đang sụi là bao nhiờu độ? Nước đang sụi cú nhiệt độ khoảng 100 0C
  5. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Kiểm tra bài cũ : Nước đỏ đang tan cú nhiệt độ là bao nhiờu độ? Nước đỏ đang tan cú nhiệt độ 0 0C
  6. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Hoạt động 1: Tỡm hiểu về sự truyền nhiệt
  7. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Thớ nghiệm: Đặt một cốc nước núng vào trong một chậu nước sau 3 phỳt kiểm tra mức độ núng, lạnh của cốc nước và chậu nước. Hóy dự đoỏn xem, một lỳc sau mức độ núng lạnh của cốc nước và chậu nước cú thay đổi khụng.Nếu cú thỡ thay đổi như thế nào?
  8. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo) Thớ nghiệm 1: Đặt một cốc nước núng vào trong một chậu nước, sau 3 phỳt kiểm tra mức độ núng lạnh của cốc nước và chậu nước. Thực hành thớ nghiệm theo nhúm đụi trong 5 phỳt.
  9. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Nờu nhận xột về nhiệt độ của cốc nước và chậu nước so với trước khi làm thớ nghiệm?
  10. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Theo em tại sao mức núng lạnh của cốc nước Nhiệtvà chậu độ nước của cốc lại thaynớc giảm đổi? đi còn nhiệt độ của chậu nớc tăng lên.
  11. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Nhiệt độ nước trong cốc và trong chậu cú sự thay đổi do cú sự truyền nhiệt từ cốc nước núng sang chậu nước lạnh. Sau một thời gian lõu, nhiệt độ nước trong cốc và trong chậu sẽ bằng nhau. * Nờu một số vớ dụ về cỏc vật núng lờn hoặc lạnh đi.
  12. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ(tiếp theo) Vớ dụ về cỏc vật núng lờn.
  13. Vớ dụ về cỏc vật lạnh đi
  14. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Trong thớ nghiệm trờn, vật núng hơn ( cốc nước) đó truyền nhiệt cho vật lạnh hơn (chậu nước). Khi đú cốc nước tỏa nhiệt nờn bị lạnh đi, chậu nước thu nhiệt nờn núng lờn.
  15. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Hoạt động 2: Tỡm hiểu sự co gión của nước khi lạnh đi và núng lờn.
  16. Thứ hai, ngày 4 thỏng 3 năm 2019 Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo) Thớ nghiệm 2: Hoạt động nhúm ( tổ)
  17. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Chất lỏng thay đổi thế nào khi núng lờn hoặc lạnh đi?
  18. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo) Nước và cỏc chất lỏng khỏc nở ra khi
  19. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ (tiếp theo) Hoạt động 3: Ứng dụng thực tế Tại sao khi đun nước ta khụng nờn đổ đầy ấm?
  20. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo)
  21. Tại sao khi bị sốt người ta lại dựng nước đỏ chườm lờn trỏn?
  22. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo) Trong ứng dụng trờn, vật núng hơn ( trỏn) đó truyền nhiệt cho vật lạnh hơn( nước đỏ). Khi đú nhiệt độ cơ thể em sẽ hạ nhiệt ( hạ sốt).
  23. Khoa học Núng, lạnh và nhiệt độ ( tiếp theo) Củng cố, dặn dũ: - Về nhà học thuộc nội dung mục Bạn cần biết SGK - Chuẩn bị tiết sau: 1 chiếc cốc, 1 chiếc thỡa nhụm ( sắt),1 chiếc thỡa nhựa.
  24. Tiết học kết thỳc! Chỳc cỏc em học t