Bài giảng Địa lí Lớp 4 - Bài 29: Biển, đảo và quần đảo

ppt 26 trang Thương Thanh 02/08/2023 840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Địa lí Lớp 4 - Bài 29: Biển, đảo và quần đảo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_4_bai_29_bien_dao_va_quan_dao.ppt

Nội dung text: Bài giảng Địa lí Lớp 4 - Bài 29: Biển, đảo và quần đảo

  1. PHÒNG GD & ĐT HUYỆN CHỢ MỚI TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG TẬP THỂ LỚP 4D Chào mừng quí thầy cô về dự giờ Môn: Địa lí GV: NGUYỄN NGỌC KIM
  2. Địa lí B Bài cũ: Thành phố Đà Nẵng Câu 1: Tên ngọn đèo làm ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng là: a) Đèo Cả b) Đèo Ngang c) Đèo Hải Vân Đáp án: c) Đèo Hải Vân
  3. Địa lí Bài cũ: Thành phố Đà Nẵng Câu 2: Từ Đà Nẵng có thể đi tới các nơi khác ở trong nước và nước ngoài bằng: a) Đường ô tô b) Đường sắt c) Đường hàng không d) Đường biển e) Tất cả các loại đường trên Đáp án: e) Tất cả các loại đường trên.
  4. Địa lí Bài cũ: Thành phố Đà Nẵng Câu 3: Đà Nẵng thu hút khách du lịch nhờ các yếu tố nào? - Đà Nẵng là nơi hấp dẫn khách du lịch bởi có nhiều bãi biển đẹp liền kề núi Non Nước ( còn gọi là Ngũ Hành Sơn), có bảo tàng Chăm với những hiện vật của người Chăm cổ xưa.
  5. Địa lí Quan sát lược đồ, chỉ ranh giới giữa phần đất liền của nước ta và phần biển.
  6. Địa lí S/149 Biển, đảo và quần đảo 1. Vùng biển Việt Nam -Vùng -Vùng biển nước biển nước ta thuộc ta thuộc biển nào? biển Đông.
  7. Địa lí S/149 Biển, đảo và quần đảo 1. Vùng biển Việt Nam - HãyBiển chỉĐông bao- Biển bọc các vịnhĐông Bắc bao Bộ, vịnhphía Tháiđông, phíabọc nam các và Lanphía trên nào lượctây nam đồ. của phầncủa đấtphần liềnđất nước liền ta. nước ta?
  8. Địa lí N2 Biển, đảo và quần đảo 1. Vùng biển Việt Nam - Vùng biển nước ta có diện- tíchVùng rộng và là một bộ phận của biển Đông: Phíabiển bắc có nước vịnh Bắc Bộ, phía nam có vịnh Tháita Lan. có đặc điểm gì? VaiNêu trò của vai biển Đôngtrò -Là kho muối vô tận, có nhiềucủa khoáng biển sản, hải sản quí ;Đông? giúp điều hoà khí hậu. - Ven bờ có nhiều bãi biển đẹp, nhiều vũng, vịnh thuận lợi cho phát triển du lịch, xây dựng cảng biển.
  9. Địa lí Biển, đảo và quần đảo 1. Vùng biển Việt Nam - Vùng biển nước ta có diện tích rộng và là một bộ phận của biển Đông: Phía bắc có vịnh Bắc Bộ, phía nam có vịnh Thái Lan. Vai trò của biển Đông Là kho muối vô tận, có Ven bờ có nhiều bãi biển đẹp, nhiều vũng, nhiều khoáng sản, hải sản vịnh thuận lợi cho phát triển du lịch, xây quí ; giúp điều hoà khí hậu. dựng cảng biển. - -Kh Kểai tênthác một dầu số khí, hoạt cát động trắng, khai muối, thác đánh nguồn bắt lợi và chính nucủaôi trồng biển? hải sản,
  10. Sản vật của biển
  11. + Hình ảnh về vai trò của biển đối với đất nước ta.
  12. Địa lí Biển, đảo và quần đảo 1. Vùng biển Việt Nam - Chỉ trên lược đồ nơi có các mỏ dầu, mỏ khí của nước ta.
  13. Địa lí Biển, đảo và quần đảo Những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường biển
  14. Cả thế giới cùng chung tay bảo vệ môi trường biển.
  15. Địa lí 2. Đảo và quầnBiển, đảođảo và quần đảo Quần đảo Đảo -Đảo là bộ phận đất nổi, nhỏ hơn lục địa, xung quanh có nước biển-Em và hiểu đại dươngthế nào bao là bọc. đảo Nơivà tập quần trung đảo? nhiều đảo gọi là quần đảo.
  16. Địa lí Biển, đảo và quần đảo
  17. Địa lí 1. Vùng biển ViệtBiển, Nam đảo và quần đảo 2. Đảo và quần đảo - Dựa vào bản đồ và kênh chữ trong sách giáo khoa chỉ các đảo và quần đảo chính của nước ta và nêu một vài đặc điểm hoặc giá trị kinh tế nổi bật của một vài đảo đó.
  18. Đ.Phú Quý Đảo Đảo Phú Quý Quần đảo Trường Sa ( huyện Trường Sa- Tỉnh Khánh Hoà)
  19. Địa lí Nhóm 4 1. Vùng biển ViệtBiển, Nam đảo và quần đảo 2. Đảo và quần đảo - Dựa vào bản đồ và kênh chữ trong sách giáo khoa chỉ các đảo và quần đảo chính của nước ta và nêu một vài đặc điểm hoặc giá trị kinh tế nổi bật của một vài đảo đó. -Nhóm 1 và 2: Vùng biển phía bắc. -Nhóm 3 và 4: Vùng biển miền Trung. -Nhóm 5 và 6: Vùng biển phía nam và tây nam.
  20. Đ.Phú Quý Đảo Đảo Phú Quý Quần đảo Trường Sa ( huyện Trường Sa- Tỉnh Khánh Hoà)
  21. Địa lí 2. Đảo và quầnBiển, đảo đảo và quần đảo Vùng biển Tên đảo và các quần Một vài đặc điểm hoặc đảo lớn giá trị kinh tế nổi bật Phía bắc Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Cái Dân cư đông đúc, nghề khai Bầu thác cá khá phát triển. Miền Trung Quần đảo Hoàng Sa, quần Một số đảo đá có chim Yến đảo Trường Sa; các đảo Lí làm tổ. Tổ Yến là món ăn quý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý hiếm và bổ dưỡng. (Bình Thuận), Cồn Cỏ Phía nam và tây Phú Quốc, Côn Đảo, Quần Người dân trên đảo làm nghề nam đảo Thổ Chu, trồng trọt, đánh bắt và chế biến hải sản, dịch vụ du lịch. Phú Quốc nổi tiếng về hồ tiêu và nước mắm ngon.
  22. Địa lí Biển, đảo và quần đảo Biển,Vùng đảo biển và nướcquần tađảo có của đặc nước điểm tagì? có giá trị nhưBài thế họcnào? Nước ta có vùng biển rộng với nhiều đảo và quần đảo.Biển, đảo và quần đảo của nước ta có nhiều tài nguyên quý cần được bảo vệ và khai thác hợp lí.
  23. Địa lí Biển, đảo và quần đảo
  24. Địa lí Biển, đảo và quần đảo Trò chơi: Phóng viên
  25. Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã về dự. Thân ái chào tạm biệt