Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An

doc 12 trang thienle22 2500
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_3_4_5_tuan_16_nam_hoc_2018_2019_giao_vie.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 16 (Năm học 2018 - 2019) - Giáo viên: Phạm Thị An

  1. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học TUẦN 16 Ngày soạn: 08/12/2018 Ngày dạy: 10/12/2018 Chiều tiết 1,2 lớp 32 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (T1,2) I. Mục tiêu: - KT: Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint; - KN: Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh; Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tuxpaint; - TĐ: Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập; - NL: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint, thao tác nhanh nhẹn. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH, cài đặt sẵn và đưa biểu tượng của phần mềm Tux Paint ra màn hình destop. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học: 1. Khởi động CTHĐTQ lên tổ chức trò chơi "thử tài họa sĩ" Cách chơi: H chơi theo nhóm máy, sử dụng các công cụ đã được học để vẽ bông hoa, tô màu và hoàn thiện bức tranh - Bình chọn nhóm vẽ đẹp - GV nhận xét, tuyên dương 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN HĐ1. Giới thiệu trò chơi. Việc 1: CN đọc nội dung sgk. Việc 2: Chia sẻ với bạn bên cạnh những hiểu biết của mình về phần mềm Tux paint. Việc 3: Chia sẽ trước lớp - H nhận xét GV nhận xét, chốt bằng cách minh họa ở máy chiếu Vùng công Vùng cụ hình mẫu Vùng màu sắc Giáo viên: Phạm Thị An -1- Năm học 2018-2019
  2. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học HĐ2. Vẽ tự do Việc 1: NT cho các bạn nghiên cứu nội dung sgk và trả lời câu hỏi. ? Để vẽ tự do bạn thực hiện qua bao nhiêu bước? - Thống nhất ý kiến trong nhóm. Việc 2: Thực hành vẽ bông hoa vào máy - GV quan sát, hướng dẫn Việc 3: BHT tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp - Cả lớp lắng nghe, bổ sung và nhận xét. - GV nhận xét, chốt: Để vẽ tranh trong chương trình Tuxpaint, em thực hiện tuần tự các bước: chọn công cụ, chọn hình mẫu, chọn màu và vẽ. - Giáo viên nhắc nhở học sinh thực hiện lưu bài vẽ vào thư mục trên máy tính trước khi thoát khỏi phần mềm. - Đánh giá thường xuyên: + Tiêu chí đánh giá: * H biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint. Sử dụng được phần mềm Tux Paint để vẽ bông hoa + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp. + Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời, Thực hành B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. HĐ 3. Vẽ hình khối Việc 1: NT điều hành các bạn đọc các bước thực hiện ở SHDH và trả lời câu hỏi. ? Để vẽ ngôi nhà thực hiện qua bao nhiêu bước? - Thống nhất ý kiến trong nhóm. Việc 2: Thực hành vẽ ngôi nhà vào máy - GV quan sát, hướng dẫn Việc 3: BHT tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp - Cả lớp lắng nghe, bổ sung và nhận xét. - GV nhận xét, chốt * Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint. HĐ 4. Việc 1: NT cho các bạn thảo luận và hoàn thành yêu cầu 4 vào bảng ở SHDH. Việc 2: Đổi chéo vở kiểm tra kết quả Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp. - Đánh giá thường xuyên: + Tiêu chí đánh giá: * H Nắm được chức năng của các nút lệnh trong phần mềm, sử dụng được phần mềm Tux Paint để vẽ ngôi nhà Giáo viên: Phạm Thị An -2- Năm học 2018-2019
  3. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp + Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Em hãy sử dụng phần mềm Tuxpaint để thực hành vẽ ngôi nhà mơ ước của em. - GV quan sát, giúp đỡ khi cần thiết - BHT cho các nhóm đi quan sát và nhận xét, bình chọn nhóm vẽ đẹp nhất - GV nhận xét, tuyên dương trước lớp. Ngày soạn: 08/12/2018 Ngày dạy: 10/12/2018 Chiều tiết 3 lớp 31 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (T1) I. Mục tiêu: - KT: Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint; - KN: Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh; Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tuxpaint; - TĐ: Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập; - NL: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint, thao tác nhanh nhẹn. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH, cài đặt sẵn và đưa biểu tượng của phần mềm Tux Paint ra màn hình destop. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học: 1. Khởi động CTHĐTQ lên tổ chức trò chơi "thử tài họa sĩ" Cách chơi: H chơi theo nhóm máy, sử dụng các công cụ đã được học để vẽ bông hoa, tô màu và hoàn thiện bức tranh - Bình chọn nhóm vẽ đẹp - GV nhận xét, tuyên dương 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN HĐ1. Giới thiệu trò chơi. Việc 1: CN đọc nội dung sgk. Việc 2: Chia sẻ với bạn bên cạnh những hiểu biết của mình về phần mềm Tux paint. Việc 3: Chia sẽ trước lớp - H nhận xét Giáo viên: Phạm Thị An -3- Năm học 2018-2019
  4. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học GV nhận xét, chốt bằng cách minh họa ở máy chiếu Vùng công Vùng cụ hình mẫu Vùng màu sắc HĐ2. Vẽ tự do Việc 1: NT cho các bạn nghiên cứu nội dung sgk và trả lời câu hỏi. ? Để vẽ tự do bạn thực hiện qua bao nhiêu bước? - Thống nhất ý kiến trong nhóm. Việc 2: Thực hành vẽ bông hoa vào máy - GV quan sát, hướng dẫn Việc 3: BHT tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp - Cả lớp lắng nghe, bổ sung và nhận xét. - GV nhận xét, chốt: Để vẽ tranh trong chương trình Tuxpaint, em thực hiện tuần tự các bước: chọn công cụ, chọn hình mẫu, chọn màu và vẽ. - Giáo viên nhắc nhở học sinh thực hiện lưu bài vẽ vào thư mục trên máy tính trước khi thoát khỏi phần mềm. - Đánh giá thường xuyên: + Tiêu chí đánh giá: * H Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint. Sử dụng được phần mềm Tux Paint để vẽ bông hoa + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp. + Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời, Thực hành C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Giáo viên: Phạm Thị An -4- Năm học 2018-2019
  5. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày soạn: 09/12/2018 Ngày dạy: 11/12/2018 Sáng tiết 1 lớp 32 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (T2) I. Mục tiêu: - KT: Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint; - KN: Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh; Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tuxpaint; - TĐ: Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập; - NL: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint, thao tác nhanh nhẹn. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH, cài đặt sẵn và đưa biểu tượng của phần mềm Tux Paint ra màn hình destop. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học: 1. Khởi động GV gọi H lên thực hiện khởi động phần mềm Tux Paint và vẽ hình bông hoa. Lớp quan sát, nhận xét. GV nhận xét, tuyên dương. 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. HĐ 1. Vẽ hình khối Việc 1: NT điều hành các bạn đọc các bước thực hiện ở SHDH và trả lời câu hỏi. ? Để vẽ ngôi nhà thực hiện qua bao nhiêu bước? - Thống nhất ý kiến trong nhóm. Việc 2: Thực hành vẽ ngôi nhà vào máy - GV quan sát, hướng dẫn Việc 3: BHT tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp - Cả lớp lắng nghe, bổ sung và nhận xét. - GV nhận xét, chốt * Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint. HĐ 2 Việc 1: NT cho các bạn thảo luận và hoàn thành yêu cầu 4 vào bảng ở SHDH. Việc 2: Đổi chéo vở kiểm tra kết quả Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp. - Đánh giá thường xuyên: + Tiêu chí đánh giá: Giáo viên: Phạm Thị An -5- Năm học 2018-2019
  6. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học * H Nắm được chức năng của các nút lệnh trong phần mềm, sử dụng được phần mềm Tux Paint để vẽ ngôi nhà + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp + Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Em hãy sử dụng phần mềm Tuxpaint để thực hành vẽ ngôi nhà mơ ước của em. - GV quan sát, giúp đỡ khi cần thiết - BHT cho các nhóm đi quan sát và nhận xét, bình chọn nhóm vẽ đẹp nhất - GV nhận xét, tuyên dương trước lớp. Ngày soạn: 09/12/2018 Ngày dạy: 11/12/2018 Sáng tiết 2 lớp 41,tiết 3 lớp 43 BÀI 3 : CHÈN VÀ ĐIỀU CHỈNH TRANH ẢNH TRONG VĂN BẢN (T1) I. Mục tiêu: - KT: Biết cách chèn tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo; Biết cách điều chỉnh kích thước của tranh ảnh trong trang soạn thảo; - KN: Chèn được tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo; Điều chỉnh được kích thước của tranh ảnh trong trang soạn thảo; - TĐ: Có ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện, yêu thích môn học; - NL: Thực hiện thành thạo các thao tác chèn và điều chỉnh kích thước tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học 1. Khởi động - CTHĐTQ lên điều hành lớp: Tổ chức trò chơi " Thử tài họa sĩ" Cách chơi: H thực hiện theo nhóm, mỗi nhóm vẽ và ghi tên 1 biển báo giao thông tùy ý vào máy tính. - BHT đi tham quan bài của các nhóm, tìm ra 2 bài vẽ đẹp nhất - GV nhận xét, tuyên dương 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN HĐ 1: Trao dổi với bạn , soạn văn bản và chèn tranh ảnh vào văn bản theo mẫu: Việc 1: NT điều hành các bạn quan sát đoạn văn bản trong SHDH và cùng thảo luận. + Đoạn văn bản có điểm gì đặc biệt. + Làm cách nào để chèn được tranh ảnh vào đoạn văn đó. Việc 2: Trao đổi, thảo luận với bạn về cách chèn hình vào văn bản Giáo viên: Phạm Thị An -6- Năm học 2018-2019
  7. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 3: Các nhóm thực hiện bài vào máy - GV theo dõi, hướng dẫn Việc 4: Báo cáo kết quả đã làm được - H nhận xét. - GV nhận xét, chốt HĐ 2: Thay đổi kích thước của tranh ảnh vùa chèn GV: Thao tác thay đổi kích thước của tranh ảnh trong văn bản em thực hiện tương tự thao tác thay đổi kích thước của hình trong văn bản Việc 1: H thảo luận với bạn về cách thay đổi kích thước tranh ảnh vừa chèn trong văn bản, thực hành vào máy - GV quan sát, hướng dẫn thêm Việc 2: Chia sẽ cách thực hiện với nhóm bên cạnh Việc 3: Các nhóm báo các kết quả đã làm được H nhận xét, góp ý thêm cho bài của bạn - GV nhận xét, chốt HĐ 3: Chèn tranh ảnh từ Clip Art vào văn bản Việc 1: H thực hiện chèn tranh ảnh từ Clip Art vào văn bản theo hướng dẫn Việc 2: Trao đổi cách thực hiện với bạn trong nhóm. Để chèn tranh ảnh từ Clip Art vào văn bản thực hiện qua bao nhiêu bước? - Thống nhất ý kiến chia sẻ trong nhóm. Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp - Lớp lắng nghe, nhận xét và bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại bằng các thao tác ở máy chiếu Em có thể chèn tranh ảnh có sẳn từ Clip Art, tìm trên Internet hoặc từ các thư mục chứa ảnh có sẳn Đánh giá thường xuyên + Tiêu chí: * H chèn được tranh ảnh có sẳn từ Clip Art, tìm trên Internet hoặc từ các thư mục chứa ảnh có sẳn vào văn bản, thực hiện được thao tác di chuyển vị trí, thay đổi kích thước tranh ảnh chèn vào trong văn bản. + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp + Kĩ thuật: Ghi chép ngắn; Nhận xét bằng lời; Thực hành C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Giáo viên: Phạm Thị An -7- Năm học 2018-2019
  8. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày soạn: 09/12/2018 Ngày dạy: 11/12/2018 Sáng tiết 4 lớp 53 BÀI 3: CHÈN ÂM THANH VÀO BÀI TRÌNH CHIẾU (T2) I. Mục tiêu - KT: Biết cách chèn đoạn âm thanh vào bài trình chiếu; - KN: Chèn được đoạn âm thanh vào bài trình chiếu; - TĐ: Tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập; - NL: Thao tác thành thạo cách chèn đoạn âm thanh vào bài trình chiếu. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học 1. Khởi động Gọi 2 HS lên thi đua nhau thực hiện chèn âm thanh vào bài trình chiếu Cả lớp quan sát, nhận xét GV nhận xét, tuyên dương. 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Chèn lời và nhạc bài hát "em yêu trường em" vào trang trình chiếu Việc 1: NT điều hành các bạn thảo luận các yêu cầu: + Tạo bài trình chiếu với chủ đề: “Bài hát yêu thích” gồm 4 trang như sau: + Trang 1: Tên bài hát, tác giả bài hát. + Trang 2: Gõ lời bài hát, chèn tệp âm thanh bài hát đó vào trang trình chiếu. + Trang 3: Gõ nội dung cảm nhận của em về bài hát. + Trang 4: Lời cảm ơn. Việc 2: Phân công nhiệm vụ của mỗi bạn trong nhóm + Bạn thứ nhất: Tìm kiếm lời bài hát “Em yêu trường em”. Sau đó chèn lời bài hát đã tìm được vào trang trình chiếu. + Bạn thứ hai: Tìm kiếm tệp âm thanh bài hát “Em yêu trường em”. Sau đó chèn tệp âm thanh vào trang trình chiếu Lưu ý: Lời và nhạc bài hát các em có thể tìm kiếm trên mạng Internet - GV quan sát, giúp đỡ các nhóm khi cần thiết Việc 3: Các nhóm báo cáo kết quả đã làm được - BHT tổ chức cho cả lớp đi tham quan và bình chọn nhóm thực hành tốt nhất. - GV nhận xét, tuyên dương trước lớp. Đánh giá thường xuyên + Tiêu chí: * H chèn được lời và nhạc bài hát "em yêu trường em" vào trang trình chiếu, tạo được hiệu ứng cho trang trình chiếu + Phương pháp:Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp + Kĩ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời, Thực hành. Giáo viên: Phạm Thị An -8- Năm học 2018-2019
  9. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG - Hoạt động nhóm thực hiện yêu cầu bài 8 SHTH trang 50. - Chia sẽ với các nhóm bên cạnh. - Báo cáo kết quả vừa làm được - GV nhận xét, chốt. Ngày dạy: 11/12/2018 Chiều tiết 1 lớp 51,tiết 2 lớp 52 BÀI 3: CHÈN ÂM THANH VÀO BÀI TRÌNH CHIẾU (T2) (Đã soạn ngày 09/12/2018) Ngày soạn: 09/12/2018 Ngày dạy: 11/12/2018 Chiều tiết 3 lớp 41 BÀI 3 : CHÈN VÀ ĐIỀU CHỈNH TRANH ẢNH TRONG VĂN BẢN (T2) I. Mục tiêu: - KT: Biết cách chèn tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo; Biết cách điều chỉnh kích thước của tranh ảnh trong trang soạn thảo; - KN: Chèn được tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo; Điều chỉnh được kích thước của tranh ảnh trong trang soạn thảo; - TĐ: Có ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện, yêu thích môn học; - NL: Thực hiện thành thạo các thao tác chèn và điều chỉnh kích thước tranh ảnh có sẵn từ Clip Art vào trang soạn thảo. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học 1. Khởi động Gọi 2 H lên thi đua nhau chèn 1 bức tranh vào văn bản. Cả lớp quan sát nhận xét. GV nhận xét, tuyên dương 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ 1: Soạn thảo và chèn hình ảnh vào văn bản theo mẫu Việc 1: H đọc yêu cầu đề bài, thảo luận cách làm với bạn trong nhóm Việc 2: Các nhóm thực hiện soạn thảo vào máy - Giáo viên hướng dẫn học sinh trình bày văn bản, tìm hình ảnh để chèn vào bài phù hợp. - GV quan sát, hướng dẫn thêm Giáo viên: Phạm Thị An -9- Năm học 2018-2019
  10. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp - H nhận xét - GV nhận xét, tuyên dương HĐ2. Soạn thảo văn bản theo mẫu, tìm tranh ảnh thích hợp để chèn vào chỗ trống. Việc 1: H đọc yêu cầu đề bài, thực hiện soạn thảo vào máy theo nhóm Việc 2: Chia sẽ kết quả với nhóm bên cạnh - GV quan sát, hướng dẫn them khi cần thiết Việc 3: BHT điều hành các nhóm báo cáo kết quả trước lớp - H nhận xét, góp ý bổ sung - GV nhận xét, tuyên dương Đánh giá thường xuyên + Tiêu chí: * H soạn thảo được văn bản theo mẫu, thực hiện chèn được tranh ảnh thích hợp vào trang văn bản + Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp + Kĩ thuật: Ghi chép ngắn; Nhận xét bằng lời; Thực hành B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Hoạt động nhóm đôi thực hiện yêu cầu 1 sách HDH. - Chia sẽ với các nhóm bên cạnh - Báo cáo kết quả đã làm được với cô giáo - Các nhóm nhận xét - GV nhận xét, chốt Ngày dạy: 11/12/2018 Chiều tiết 4 lớp 42 BÀI 3 : CHÈN VÀ ĐIỀU CHỈNH TRANH ẢNH TRONG VĂN BẢN (T1) (Đã soạn ngày 09/12/2018) Ngày dạy: 12/12/2018 Sáng tiết 1 lớp 43, tiết 2 lớp 42 BÀI 3 : CHÈN VÀ ĐIỀU CHỈNH TRANH ẢNH TRONG VĂN BẢN (T2) (Đã soạn ngày 09/12/2018) Giáo viên: Phạm Thị An -10- Năm học 2018-2019
  11. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học Ngày soạn: 11/12/2018 Ngày dạy: 13/12/2018 Chiều tiết 2 lớp 53, tiết 3 lớp 51, tiết 4 lớp 52 BÀI 3: CHÈN ÂM THANH VÀO BÀI TRÌNH CHIẾU (T3) I. Mục tiêu - KT: Biết cách chèn đoạn âm thanh vào bài trình chiếu; - KN: Chèn được đoạn âm thanh vào bài trình chiếu; - TĐ: Tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập; - NL: Thao tác thành thạo cách chèn đoạn âm thanh vào bài trình chiếu. II. Chuẩn bị - GV: Máy tính, Tài liệu HDH. - HS: Tài liệu HDH, bút, vở III. Hoạt động học 1. Khởi động Gọi 2 H lên thi đua nhau chèn 1 bức tranh vào văn bản. Cả lớp quan sát nhận xét. GV nhận xét, tuyên dương 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 8 SHDTH Tr 52 – 53 Sử dụng phần mềm trình chiếu để tạo an bum ca nhạc Việc 1: NT điều hành các bạn thực hiện yêu cầu bài 8 a,b,c theo hướng dẫn Lưu ý: Hình ảnh minh họa và tệp bài hát các em có thể tìm kiếm trên mạng Internet Việc 2: Trao đổi cách làm với bạn trong nhóm, với nhóm bên cạnh - GV quan sát, hướng dẫn thêm Việc 3: Chia sẽ kết quả làm được trước lớp - Các nhóm nhận xét, góp ý bổ sung - GV nhận xét, tuyên dương Đánh giá thường xuyên + Tiêu chí: * H chèn được 3 hình ảnh minh họa cho 3 bài hát mình thích vào trang trình chiếu, định dạng được các trang trình chiếu + Phương pháp:Quan sát, Vấn đáp, Tích hợp + Kĩ thuật: Ghi chép ngắn, Nhận xét bằng lời, Thực hành. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG - Hoạt động nhóm tìm hiểu chức năng Slide Show Volume - Chia sẽ với bạn chức năng tìm hiểm được - Báo cáo kết quả vừa làm được vói cô giáo Giáo viên: Phạm Thị An -11- Năm học 2018-2019
  12. Trường Tiểu học số 2 Kiến Giang Giáo án Tin học H nhận xét, GV nhận xét Giáo viên tổng kết lại các điểm cần lưu ý của chức năng Slide Show Volume cho học sinh: + Mặc định của chức năng Slide Show Volume là Medium (âm lượng ở mức trung bình). Em có thể điều chỉnh Low hoặc High để giảm hoặc tăng âm lượng cho tệp âm thanh của trang trình chiếu. Chọn Mute để tắt âm thanh trình chiếu. + Có thể chèn tệp âm thanh vào một trang trình chiếu (vào thẻ Insert, chọn Sound) hoặc chèn vào tất cả các trang trình chiếu (Sau khi chèn tệp âm thanh vào một trang trình chiếu, nháy chọn biểu tượng , nhấn Ctrl+C, sau đó nhấn Ctrl+V để dán vào các trang trình chiếu còn lại). * Củng cố, ghi nhớ - Gọi H nhắc lại cách chèn tệp âm thanh vào bài trình chiếu, - GV giải thích cho học sinh dữ liệu đa phương tiện gồm có: âm thanh, văn bản, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động. Giáo viên: Phạm Thị An -12- Năm học 2018-2019