Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp

doc 3 trang thienle22 4080
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_4_tuan_13_gv_nguyen_thi_thanh_diep.doc

Nội dung text: Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp

  1. Giáo án tin học 4 TUẦN 13 Năm học: 2019 - 2020 TUẦN 13 Ngày dạy: 18/11/2019 (Lớp : 4C ) 19/11/2018 ( Lớp : 4B,A) HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH VỚI PHẦN MỀM "CRAYOLA ART" (Tiết 1+ 2) I. Mục tiêu: 1. KT: - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh; - Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo để vẽ những bức tranh theo chủ đề cụ thể. 2. KN: Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, sáng tạo trong học tập, yêu thích môn học. 3. TĐ: Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo và cẩn thận trong quá trình vận dụng các công cụ vẽ để vẽ hình. 4. NL: Sử dụng thành thạo các công cụ trên phần mềm "CRAYOLA ART" để vẽ và tô màu. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Giáo án, SHDH, máy tính được cài đặt phần mềm "CRAYOLA ART" ; Máy chiếu - Học sinh: SHDH III. Các hoạt động dạy – học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - Ổn định lớp học. - Trưởng BVN bắt cho lớp hát 1 bài. * Bài mới: GV giới thiệu bài. Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2-3 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? HĐ1. Giới thiệu phần mềm - Hoạt động nhóm đọc phần 1 và 6 sách HDH và trả lời các câu hỏi. ? Tác dụng của của phần mềm Crayola Art? Biểu tượng của phần mềm? Cách khởi động phần mềm? Cách thoát khỏi phần mềm? - Chia sẽ kết quả trong nhóm - Chia sẽ với các nhóm bên cạnh. - GV nhận xét, chốt . * Đánh giá: GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp - 1 - Trường TH Phú Thủy
  2. Giáo án tin học 4 TUẦN 13 Năm học: 2019 - 2020 - Tiêu chí: Nắm được tác dụng của của phần mềm và cách khởi động, nắm được các chức năng trên giao diện của phần mềm. - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời. HĐ2. Đăng ký tên người chơi. - Hoạt động cá nhân đọc thông tin mục 2 SGK. Và tìm hiểu các bước đăng kí tên người chơi. - Chia sẽ nhóm đôi - Thực hiện đăng kí tên người chơi trên phần mềm. - Gv quan sát giúp đỡ thêm và nhận xét * Đánh giá: - Tiêu chí: Thực hiện đăng kí được tên người chơi trên phần mềm. - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, tích hợp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời, thực hành. HĐ3. Cách thực hiện: - GV hướng dẫn cách chọn danh sách chủ đề và hình vẽ; chọn hình mẫu và tô màu; các bước thực hiện lưu bài vẽ. - Cả lớp quan sát. Hoạt động nhóm thực hiện xem danh sách các chủ đề hình mẫu và vẽ tranh tự do. - Chia sẽ kết quả với các nhóm bên cạnh - GV nhận xét, tuyên dương. * Đánh giá: - Tiêu chí: Biết cách sử dụng công cụ có sẵn để vẽ những bức tranh theo chủ đề cụ thể. - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - Hoạt động nhóm đôi thực hành vẽ hình mẫu để tô màu theo hướng dẫn mục 4a và 4b. - Chia sẽ kết quả với các bạn bên cạnh. - Trưởng Ban học tập tổ chức giao lưu chia sẽ kết quả giữa các nhóm. GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp - 2 - Trường TH Phú Thủy
  3. Giáo án tin học 4 TUẦN 13 Năm học: 2019 - 2020 - GV quan sát, giúp đỡ thêm và nhận xét. * Đánh giá: - Tiêu chí: Biết cách sử dụng công cụ có sẵn để tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể. - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. - Kỹ thuật: Ghi chép ngắn, hỏi đáp, nhận xét bằng lời. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Các em sử dụng phần mềm để vẽ sáng tạo những bức tranh của mình theo các chủ đề. GV: Nguyễn Thị Thanh Diệp - 3 - Trường TH Phú Thủy