Đề kiểm tra trắc nghiệm An toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học - Đề 2

docx 4 trang Thủy Hạnh 04/12/2023 1090
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra trắc nghiệm An toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học - Đề 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_trac_nghiem_an_toan_giao_thong_danh_cho_hoc_sinh.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra trắc nghiệm An toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học - Đề 2

  1. BỘ ĐỀ 2 Câu 1: Biển nào chỉ đường dành cho người đi bộ, các loại xe không được đi vào khi gặp biển này? a. Biển 1; b. Biển 1 và 3; c. Biển 3; d. Cả ba biển. Câu 2: Biển nào báo hiệu nguy hiểm giao nhau với đường sắt? a. Biển 1; b. Biển 1 và 2; c. Biển 2 và 3; d. Cả ba biển Câu 3: Biển báo hiệu cấm xe môtô hai bánh đi vào? a. Biển 1; b. Biển 2; c. Cả 2 biển. Câu 4: Đường nào là đường không an toàn ? 1. Đường có vạch đi bộ qua đường.
  2. 2. Đường có trải nhựa hoặc bê – tông và có dải phân cách cố định. 3. Đường có nhiều cây cối và nhà cửa che khuất tầm nhìn. Câu 5: Khi lên, xuống ô tô cần phải làm gì ? 1. Chỉ lên xuống khi xe đã dừng hẳn. 2. Khi lên xuống xe phải đi theo thứ tự, không chen lấn, xô đẩy. 3. Cả 2 ý trên. Câu 6: Quy định nào để đảm bảo an toàn trên đường đi ? 1. Đi vào đường cấm, đường ngược chiều. 2. Đi đúng hướng đường, làn đường cho phép. 3. Đi xe máy che ô, buông thả 2 tay. Câu 7: Những hành vi nào dưới đây gây nguy hiểm trên đường ? 1. Đá bóng trên đường. 2. Vừa chạy trên đường vừa nô đùa. 3. Cả 2 ý trên. Câu 8: Em đang đi bộ trên đường, có người quen mời em đi xe máy mà em và người đó đều không có mũ bảo hiểm, em sẽ làm gì ? 1. Lên xe ngồi luôn, vì đi bộ mệt. 2. Cảm ơn họ vì đã mời ngồi xe nhưng nhất định không lên xe vì em không đội mũ bảo hiểm. 3. Lên xe ngồi và dặn họ đi chậm, quan sát cảnh sát giao thông sợ bị phạt vì em không có mũ bảo hiểm. Câu 9: Nếu em được bố mẹ đèo bằng xe máy đi tới một con đường có gắn biển báo cấm xe máy đi vào, em sẽ làm gì ? 1. Ngồi nguyên trên xe như không nhìn thấy gì ? 2. Nhắc bố mẹ không nên đi vào con đường đó, vì đó là đường xe máy không được đi. Câu 10: Khi tham gia giao thông bằng xe máy trên đường, được phép: 1. Chở hàng cồng kềnh. 2. Không đội mũ bảo hiểm. 3. Đi đúng phần đường, chở đúng số người quy định, phải đội mũ bảo hiểm. Câu 11: Khi đi xe đạp trên đường cần phải làm gì ? 1. Luôn đi đúng phần đường quy định, đi về phía bên phải. 2. Qua chỗ đường giao nhau phải tuân theo hiệu lệnh tín hiệu đèn hoặc phải quan sát thật an toàn mới đi. 3. Khi muốn đổi hướng rẽ phải, rẽ trái phải đi chậm, giơ tay xin đường và chú ý quan sát xe. 4. Thực hiện tất cả các điều trên. Câu 12: Muốn phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ, mỗi học sinh và mỗi công dân cần phải làm gì ? 1. Tìm hiểu học tập để biết rõ về Luật giao thông đường bộ. 2. Thận trọng khi tham gia giao thông trên đường. 3. Không đùa nghịch, chạy nhảy hoặc đá bóng dưới lòng đường 4. Thực hiện tất cả các điều trên. Câu 13: Khi qua đường nên: 1. Đi vào vạch kẻ đi bộ qua đường, nếu không có vạch đi bộ qua đường thì phải chọn nơi an toàn, quan sát kĩ xe trên đường rồi mới được qua. 2. Nắm tay nhau chạy qua đường. 3. Qua đường ở nơi bị che khuất.
  3. Câu 14: Khi tham gia giao thông tại nơi đường đang được sửa chữa, người lái xe cần phải làm gì ? 1. Vẫn điều khiển xe chạy với tốc độ bình thường. 2. Giảm tốc độ, quan sát biển chỉ dẫn hoặc người chỉ và thực hiện theo. 3. Tìm chỗ nào đó để lách xe đi qua càng nhanh càng tốt. Câu 15: Người điều khiển xe đạp chỉ được chở mấy người? 1. Chỉ được chở một người 2. Được chở 2 người 3. Được chở một người, trừ trường hợp trở thêm một trẻ em dưới 7 tuổi Câu 16: Người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông? 1. Đi bên phải theo chiều đi của mình 2. Đi đúng phần đường quy định 3. Chấp hành hệ thống báo hiệu đèn bộ 4. Tất cả các ý trên đều đúng Câu17: Các hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm? 1. Phá hoại đường câu hầm 2. Phá hoại đèn tín hiệu cọc tiêu biển báo 3. Phá hệ thống thoát nước và công trình 4. Tất cả các hành vi trên Câu 18: Những hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm? 1. Đua xe , tổ chức đua xe trái phép 2. Lạng lách, đánh võng 3. C. Tất cả các hành vi trên bị nghiêm cấm Câu 19: Người điều khiển xe mô tô 2 bánh, 3 bánh phải đội mũ bảo hiểm khi đi trên các tuyến đường nào ? A. Khi đi trên các tuyến đường trên thi xã, thị trấn B. Khi đi trên đường quốc lộ C. Khi đi trên đường làng, đường nhỏ D. Tất cả các tuyến đường trên Câu 20: Khi điều khiển xe đạp tham gia giao thông tại nơi đường giao nhau có tín hiệu đèn đỏ, thì người điều khiển xe đạp phải đi như thế nào ? A. Đi thẳng B. Dừng lại Câu 21: Người đi xe đạp máy có phải đội mũ bảo hiểm không ? A. Không cần đội mũ bảo hiểm B. Có thể đội hoặc không cần đội mũ bảo hiểm C. Phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách Câu 22: Nơi nào quy định người điều khiển xe đạp không được phép đi qua ? A. Nơi cấm xe ô tô B. Nơi cấm xe máy C. Nơi có biển báo cấm xe đạp Câu 23 : Hai xe đi lại ngược chiều phía nào né tránh là điều đặt ra? A. Xe đi ngược chiều tránh nhau phía bên phải B. Xe đi ngược chiều tránh nhau phía bên trái C. Cả 2 phương án trên đều đúng Câu 24: Hai xe đi cùng chiều, muốn vượt lên trước ta phải vượt phía tray nào?
  4. A. Bên trái B. Bên phải C. Cả 2 ý trên đều sai Câu 25: Những hành vi nào sau đây bị cấm khi tham gia giao thông? A. Cấm đua xe B. Cấm uống rượu bia khi tham gia giao thông C. Tất cả các ý trên đều đúng Câu 26 : Người điều khiển phương tiện giao thông có được phép kéo xe khác khi tham gia giao thông ? A. Được phép B. Tùy trường hợp C. Không được phép Câu 27 : Phương tiện tham gia giao thông đường bộ gồm những loại nào ? A. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ B. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ C. Tất cả các ý trên đều đúng Câu 28: Khi đi qua chỗ đường giao nhau, có tín hiệu đèn, em cần chú ý điều gì? 1. Quan sát kỹ tín hiệu đèn giao thông, khi đèn xanh bật mới được đi. 2. Nhờ người lớn dẫn qua đường. 3. Không chú ý tín hiệu đèn mà đi sát lề đương bên phải Câu 29: Em cùng các bạn đi học về thấy một số bạn chơi đùa trên đường, em sẽ làm gì ? 1. Nhắc các bạn không chơi đùa trên đường vì không an toàn. 2. Vui chơi cùng các bạn. 3. Vẫn đi bình thường như không có việc gì xảy ra. Câu 30: Em và bạn em muốn qua đường nhưng quãng đường ấy có nhiều xe cộ đi lại, em sẽ làm thế nào để qua đường an toàn ? 1. Đứng chờ lúc nào vắng xe sẽ chạy nhanh qua. 2. Nắm tay cùng nhau cùng xin đường để qua. 3. Nhờ người lớn dắt qua. Câu 31 : Bạn hãy cho biết luật giao thông quy định bao nhiêu tuổi mới được điều khiển mô tô, xe máy ? 1. 17 tuổi 2. 18 tuổi 3. 19 tuổi Câu 32 : Bạn hãy cho biết trong những trường hợp sau trường hợp nào không vi phạm luật giao thông ? 1. Đi xe đạp đèo 3 người 2. Đi xe đạp chở một người đằng sau 3. Đi xe ngược chiều vào đường một chiều