Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Hữu Hòa

doc 2 trang Thương Thanh 31/07/2023 950
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Hữu Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_mon_tin_hoc_lop_6_truong_thcs_huu_hoa.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra 45 phút môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Hữu Hòa

  1. PHÒNG GD & ĐT HUYỆN THANH TRÌ ĐỀ KIỂM TRA NĂM HỌC 2017 – 2018 TRƯỜNG THCS HỮU HÒA MÔN: TIN HỌC 6 Thời gian: 45 phút Họ và tên: Lớp: Điểm Lời phê của thầy cô giáo ĐỀ BÀI: I. Phần trắc nghiệm: Hãy chọn đáp án đúng nhất.(2đ) Câu 1. Các dạng thông tin cơ bản là : A. Dạng âm thanh. B. Dạng hình ảnh C. Dạng văn bản D. Tất cả đều đúng Câu2. Có mấy loại phần mềm: A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu3. Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là: A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế B. Kết nối Internet chậm C. Chưa nói được như con người D. Chưa có năng lực tư duy Câu4. Đâu là phần mềm luyện tập chuột: A. Mouse Skill B. Mario C. Solar System 3D D. Word II. Phần tự luận (8đ) Bài 1. Tìm cặp ghép đúng (3đ): A B HS trả lời 1. CPU a. Là thông tin được lưu trữ trong máy tính 1 2. Chương trình b. Có thể được coi là bộ não của máy tính. 2 3. Bàn phím c. Là 1 trong những thiết bị vào. 3 4. Dữ liệu d. Là 1 trong những thiết bị ra. 4 5. Màn hình e. Là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một 5 thao tác cụ thể cần thực hiện. 6. Thông tin f. Là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới 6 xung quanh (sự vật, ) và về chính con người Bài 2. Vẽ mô hình của quá trình Xử lí thông tin. (1đ)
  2. Bài 3. Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm những khối chức năng nào? (1đ) Bài 4. Nêu một số khả năng của máy tính?(2đ) Bài 5. Khu vực chính của bàn phím gồm những hàng phím nào? Nêu lợi ích của việc gõ bàn phím bằng mười ngón? (1đ) BÀI LÀM: