Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập đọc: Phong cảnh đền Hùng

pptx 26 trang Thương Thanh 27/07/2023 1100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập đọc: Phong cảnh đền Hùng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_5_tap_doc_phong_canh_den_hung.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập đọc: Phong cảnh đền Hùng

  1. CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 5D GV: Nguyễn Thị Hải Yến
  2. *KIỂM TRA BÀI CŨ:
  3. NHỚ NGUỒN
  4. Bài này chia làm 3 đoạn * Đoạn 1 : Từ đầu . treo chính giữa . * Đoạn 2 : Lăng của các vua Hùng xanh mát. * Đoạn 3 : Còn lại.
  5. PHIẾU GIAO VIỆC - Việc 1: Luyện đọc theo nhóm 3 Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài * Lưu ý: - Luyện đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu l/n - Tìm hiểu nghĩa của một số từ khó trong bài. - Thảo luận tìm câu văn dài trong mỗi đoạn văn và tìm cách ngắt nghỉ hơi. - Cử đại diện nhóm thi đọc trước lớp.
  6. Lược đồ các tỉnh phía Bắc – Việt Nam
  7. PHIẾU GIAO VIỆC - Việc 2: Thảo luận theo nhóm 4 1. Tìm những từ ngữ miêu tả cảnh đẹp thiên nhiên nơi đền Hùng. 2. Bài văn đã gợi cho em nhớ đến một số truyền thuyết về sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc. Hãy kể tên các truyền thuyết đó.
  8. NỘI DUNG Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.
  9. LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM
  10. Luyện đọc diễn cảm : Lăng của các vua Hùng kề bên đền Thượng , ẩn trong rừng cây xanh xanh . Đứng ở đây , nhìn ra xa , phong cảnh thật là đẹp . Bên phải là đỉnh Ba Vì vòi vọi , nơi Mị Nương – con gái vua Hùng Vương thứ 18 – theo Sơn Tinh về trấn giữ núi cao . Dãy Tam Đảo như bức tường xanh sừng sững chắn bên trái đỡ lấy mây trời cuồn cuộn . Phía xa xa là núi Sóc Sơn , nơi in dấu chân ngựa sắt Phù Đổng , người có công giúp Hùng Vương đánh thắng giặc Ân xâm lược . Trước mặt là Ngã Ba Hạc , nơi gặp gỡ giữa ba dòng sông lớn tháng năm mải miết đắp bồi phù sa cho đồng bằng xanh mát .
  11. đến đây đã k học ết th iờ úc G . Chúc các thầy cô mạnh khoẻ. Chúc các em học giỏi.