Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Vẽ theo mẫu: Lọ, hoa và quả

pptx 9 trang Thương Thanh 08/08/2023 710
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Vẽ theo mẫu: Lọ, hoa và quả", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mi_thuat_lop_7_ve_theo_mau_lo_hoa_va_qua.pptx

Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật Lớp 7 - Vẽ theo mẫu: Lọ, hoa và quả

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN TRƯỜNG THCS TÔ KÝ MĨ THUẬT 7 Tiết 24 + 25 Tuần 24 + 25. Ngày dạy: 22/ 02/ 2021 – 28/02/2021 VẼ THEO MẪU LỌ, HOA VÀ QUẢ (2TIẾT)
  2. I. QUAN SÁT NHẬN XÉT. - Quan sát chiều cao, chiều ngang của mẫu. - Tỉ lệ của phần hoa, phần lọ. - Vị trí của quả và lọ. - Độ đậm, độ nhạt của lọ, hoa và quả.
  3. II. CÁCH VẼ HÌNH 1. Vẽ phác khung hình chung. 2. Vẽ phác khung hình của lọ và quả. 3. Vẽ các bộ phận của lọ và quả.
  4. II. CÁCH VẼ HÌNH 3. Vẽ các bộ phận của lọ và quả. 4. Vẽ phác hình và điều chỉnh cho giống mẫu.
  5. II. CÁCH VẼ CHÌ 4. Vẽ phác hình và điều chỉnh cho giống mẫu. 5. Vẽ đậm nhạt.
  6. IiI. CÁCH VẼ MÀU
  7. IV. THỰC HÀNH Vẽ đậm nhạt hình mẫu lọ, hoa và quả bày trên bàn.
  8. TỔNG KẾT Cách vẽ 1. Vẽ phác khung hình chung. 2. Vẽ phác khung hình của lọ và quả. 3. Vẽ các bộ phận của lọ và quả. 4. Vẽ phác hình và điều chỉnh cho giống mẫu 5. Vẽ đậm nhạt. Khi vẽ cần quan sát mẫu và tập trung ước lượng Khung hình chung. Khung hình của lọ và quả. Tỉ lệ các bộ phận của lọ và quả.
  9. HƯỚNG DẪN HỌC TẬP * DẶN DÒ - Đối với bài vừa học. + Học nội dung bài. + Tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở nhà. + Vẽ lại một bài vẽ hình nhưng bài vẽ chì để chuẩn bị tiết sau vẽ màu. - Đối với bài học ở tiết tiếp theo. + Đọc trước nội dung sách giáo khoa + Chuẩn bị giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu.