Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 15: Vệ sinh phòng bệnh cho gà - Hồng Thị Hà

ppt 8 trang Thương Thanh 03/08/2023 780
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 15: Vệ sinh phòng bệnh cho gà - Hồng Thị Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ki_thuat_lop_5_bai_15_ve_sinh_phong_benh_cho_ga_ho.ppt

Nội dung text: Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 15: Vệ sinh phòng bệnh cho gà - Hồng Thị Hà

  1. CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 5D MÔN KĨ THUẬT GV: Hồng Thị Hà
  2. Thứ tư ngày 28 tháng 1 năm 2019 Kĩ Thuật Vệ Sinh Phòng Bệnh Cho Gà
  3. 1. Mục đích -Vệ sinh phòng bệnh nhằm tiêu diệt vi trùng, kí sinh trùng (giun, sán) gây bệnh trong dụng cụ, thức ăn nuôi gà và chuồng nuôi, đồng thời giúp gà tăng sức chống bệnh và tránh được sự lây lan bệnh
  4. 2. Vệ sinh phòng bệnh cho gà a) Vệ sinh dụng cụ cho gà ăn, uống -Dụng cụ cho gà ăn, uống không sạch sẽ, ẩm, mốc làm gà dễ bị nhiễm các bệnh đường tiêu hóa và bệnh giun, sán. -Hằng ngày cần cọ rửa máng ăn, máng uống bằng nước sạch. -Không để thức ăn, nước uống lâu ngày trong máng. ? Theo em, vệ sinh dụng cụ cho gà ăn, uống có tác dụng gì?
  5. 2. Vệ sinh phòng bệnh cho gà b) Vệ sinh chuồng nuôi - Hằng ngày phải dọn sạch phân gà ở trong chuồng. Sau đó, cọ rửa sạch tấm hứng phân rồi phơi khô - Phun thuốc sát trùng vào chuồng nuôi để diệt trừ các vi sinh vật gây bệnh. Hình 1: Phun Thuốc sát trùng vào chuồng nuôi ? Em hãy nêu tác dụng của chuồng nuôi.
  6. 2. Vệ sinh phòng bệnh cho gà c) Tiêm, nhỏ thuốc phòng dịch bệnh cho gà - Gà dễ bị mắc các dịch bệnh như bệnh cúm gà, bệnh Niu-cát-xơn (hay còn gọi là bệnh gà rù). Các bệnh này lây lan rất nhanh và làm gà chết hàng loạt. - Nhỏ thuốc phòng và tiêm thuốc phòng giúp Hình 2: Tiêm thuốc, nhỏ thuốc phòng dịch gà không bị dịch bệnh. bệnh cho gà ? Quan sát hình 2, em hãy cho biết vị trí tiêm và nhỏ thuốc phòng dịch bệnh cho gà.
  7. Ghi nhớ: 1. Vệ sinh phòng bệnh nhằm tiêu diệt vi trùng, kí sinh trùng gây bệnh và làm tăng sức chống bệnh cho gà. 2. Vệ sinh phòng bệnh bằng cách thường xuyên cỏ rửa sạch sẽ dụng cụ cho gà ăn, uống, làm vệ sinh chuồng nuôi và tiêm, nhỏ thuốc phòng dịch bệnh cho gà.
  8. CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÍ THẦY CÔ ĐÃ VỀ THĂM LỚP!