Bài giảng Khoa học 4 - Bài 67-68: Ôn tập thực vật và động vật

ppt 18 trang Thương Thanh 02/08/2023 1230
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học 4 - Bài 67-68: Ôn tập thực vật và động vật", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_4_bai_67_68_on_tap_thuc_vat_va_dong_vat.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học 4 - Bài 67-68: Ôn tập thực vật và động vật

  1. chim đà điểu Đây là chim đà điểu Châu Phi - loài chim to nhất thế giới. Mặc dù là chim nhưng đà điểu không bay được vì cánh không phát triển. Tuy nhiên đôi chân khoẻ có thể giúp đà điểu chạy với vận tốc 60 -> 70 km/ h. Loài chim này sống ở các thảo nguyên – sa mạc châu phi nóng bỏng.
  2. chim gõ kiến Thức ăn chính của chim là kiến. Chúng dùng mỏ mổ vào thân cây để bới côn trùng trong đó. Gõ kiến sống riêng lẻ hoặc từng đôi, không theo bầy. Đây là loài chim có ích trong nông nghiệp nên rất cần được bảo vệ.
  3. chim cu gáy Cu gáy là loài định cư phổ biến khắp nước ta từ đồng bằng, trung du đến miền núi. Thức ăn chủ yếu là các hạt thực vật như: lúa, ngô, hạt cỏ dại,
  4. chim vành khuyên
  5. Chim sâu
  6. Chim đại bàng Chim đại bàng đầu trọc – là loài chim lớn thuộc họ chim Ưng. Đây là loài chim đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Chúng thường kiếm ăn ở những vùng trống trải ở đồng bằng và trung du.
  7. Chim c¸nh côt
  8. Chim c«ng
  9. Chim vÑt Là loài chim leo trèo giỏi, chân ngắn, khoẻ. Lông thường có màu sặc sỡ. Vẹt sống trên cây và làm tổ trong hốc cây, hốc đất. Vẹt thường được nuôi làm cảnh, một số loài có thể dạy bắt chước tiếng người.Trên thế giới có khoảng 320 loài vẹt khác nhau.
  10. Chim chÝch choÌ
  11. Chim s¸o sËu
  12. Chim cuèc Chim cuốc thường sống ở nơi có nhiều bụi cây thấp gần bờ nước. Chạy giỏi nhưng bay kém. Chúng làm tổ lá tre, cỏ hoặc các cành cây nhỏ
  13. Chim Ðn
  14. Chim vµng anh
  15. Chim chµo mµo
  16. CHIM LIẾU ĐIẾU
  17. CHIM BỒ CÂU CHIM BỒ CÂU ĐƯỢC COI LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA HOÀ BÌNH
  18. Chim bói cá Chim bói cá là loài chim ăn cá, sống ở châu Á và châu Âu. Bói cá thường bay đi bay lại trên mặt nước sống hồ lớn, chốc chốc lại dừng lại tìm cá bơi dưới nước. Mối khi thấy cá chúng lao xuống rất nhanh bắt cá mà bộ lông vẫn khô nguyên.