Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam - Bùi Thị Ánh Nguyệt - Trường THCS Ngũ Lão

pptx 23 trang nhungbui22 13/08/2022 3050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam - Bùi Thị Ánh Nguyệt - Trường THCS Ngũ Lão", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_ba.pptx
  • flvdong_ho_5_giay_con_cao1.flv
  • mp4Việt Nam tôi đó🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳.mp4

Nội dung text: Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân Việt Nam - Bùi Thị Ánh Nguyệt - Trường THCS Ngũ Lão

  1. Bài10 GV: BÙI THỊ ÁNH NGUYỆT Trường THCS Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.
  2. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Quan sát những hình ảnh, dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam?
  3. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam? H’Mông
  4. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam? KINH
  5. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam? Ê ĐÊ
  6. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam? KHƠ ME
  7. TRÒ CHƠI : AI NHANH HƠN Dựa vào trang phục em hãy xác định tên dân tộc nào của Việt Nam? DAO ĐỎ
  8. Công dân Việt Nam thuộc các dân tộc khác nhau trên đất nước ta có quyền và nghĩa vụ như nhau.
  9. Em biết những quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của em và những người xung quanh?
  10. ❖ Theo em chị Thanh đã thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? - Quyền và nghĩa vụ học tập. - Quyền và nghĩa vụ lao động - Quyền tự do kinh doanh. - Nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc
  11. QUYỀN CƠ BẢN, NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN LÀ: Quyền cơ bản của Nghĩa vụ công công dân là lợi ích dân là yêu cầu bắt cơ bản mà người buộc của nhà công dân được nước mà công dân hưởng và được phải thực hiện luật pháp bảo vệ. nhằm đáp ứng lợi ích của nhà nước và xã hội theo quy định pháp luật.
  12. ❖ Những hình ảnh trên đề cập đến những quyền nào của công dân? A. Công dân có D.Quyền quyền làm việc, C. Quyền được bầu lựa chọn nghề B. Quyền riêng được bảo cử. nghiệp, việc làm tư. vệ và nơi làm việc.
  13. TÌNH HUỐNG Mọi công dân đều Khi tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của được hưởng quyền. Còn nghĩa Quyền và nghĩa vụ công dân có 2 ý kiến sau: vụ chỉ người lớn của công dân luôn đi mới phải thực hiện, liền với nhau, không học sinh còn nhỏ tách rời nhau. Mọi chưa phải thực hiện công dân muốn hưởng nghĩa vụ quyền thì phải thực hiện nghĩa vụ Em đồng ý với ý kiến bạn nào trong tình huống trên ? Vì sao?
  14. Cuộc đua kì thú Nhóm 1 Kể tên một quyền cơ bản của công dân nhóm 2 sẽ phải tìm nghĩa vụ tương ứng. Sau 10 giây nhóm nào không đưa được ra câu trả lời sẽ thua.
  15. Em sẽ làm gì trong những tình huống sau? Vì sao? Nhặt được Thấy 2 bạn cuốn nhật kí trong lớp của bạn đánh nhau Bạn rủ em Nhóm bạn rủ nhau hút thuốc lá bịa thông tin đưa điện tử lên mạng để trêu mọi người cho vui.
  16. ❑ Em hãy quan sát xung quanh em ở để tìm xem quyền cơ bản của công dân được thực hiện tốt chưa? ❑ Em hãy thiết kế sản phẩm thể hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân và thuyết minh sản phẩm làm được?
  17. Chúc các em học tốt Bùi Thị Ánh Nguyệt – trường THCS Ngũ Lão, Thủy Nguyên, Hải Phòng. SĐT: 0936991280