Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 13: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc (tiết 1) - Trần Thị Minh Nguyệt

ppt 20 trang Thương Thanh 03/08/2023 1330
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 13: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc (tiết 1) - Trần Thị Minh Nguyệt", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_bai_13_em_tim_hieu_ve_lien_hop_quoc.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 13: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc (tiết 1) - Trần Thị Minh Nguyệt

  1. Chào mừng các thầy cô giáo đến dự giờ tiết Đạo đức của lớp 5E GS: Trần Thị Minh Nguyệt
  2. Hậu quả
  3. Đói nghèo
  4. Vấn đề môi trường
  5. Dịch bệnh
  6. Bạo hành phụ nữ và trẻ em
  7. Đạo đức Bài 13 EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC(tiết 1)
  8. Trụ sở Liên Hợp Quốc tại NewYork
  9. Trụ sở Liên Hợp Quốc tại NewYork
  10. Một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
  11. Thông tin 1. Liên Hợp Quốc là một tổ chức quốc tế lớn nhất, được thành lập vào ngày 24 tháng 10 năm 1945. Tính đến năm 2005,Liên Hợp Quốc bao gồm 191 quốc gia thành viên. Hơn nửa thế kỉ qua,Liên Hợp Quốc đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm thiết lập hòa bình và công bằng trên toàn thế giới. Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em đã được Liên Hợp Quốc thông qua vào ngày 20 tháng 11 năm 1989. 2. Ngày 20 tháng 9 năm 1977, Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc và trở thành thành viên thứ 149 của tổ chức này. Từ đó đến nay,nước ta luôn hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên khác trong các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu của Liên Hợp Quốc. Đồng thời,nhiều cơ quan của Liên Hợp Quốc hiện đang có mặt tại Việt Nam để giúp đỡ nhân dân ta xây dựng đất nước.
  12. Em cần biết -Liên Hợp Quốc là một tổ chức quốc tế lớn nhất hiện nay. -Từ khi thành lập,Liên Hợp Quốc đã có nhiều hoạt động vì hòa bình,công bằng và tiến bộ xã hội. -Việt Nam là một thành viên của Liên Hợp Quốc.
  13. Các mục tiêu của Liên Hợp Quốc ◼ Loại trừ nghèo đói; ◼ Hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học; ◼ Khuyến khích bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ; ◼ Giảm tỷ lệ tử vong trẻ em; ◼ Cải thiện sức khỏe bà mẹ; ◼ Chiến đấu chống HIV/AIDS, sốt rét, và các bệnh tật khác; ◼ Đảm bảo môi trường bền vững; ◼ Khuyến khích một mối quan hệ đối tác phát triển quốc tế.
  14. Một số cơ quan của Liên Hợp Quốc đang có mặt tại Việt Nam Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Tổ chức Y tế Thế giới
  15. Một số cơ quan của Liên Hợp Quốc đang có mặt tại Việt Nam Tổ chức Giáo dục,Khoa học và Văn Chương trình phối hợp Liên Hợp Quốc hóa của Liên Hợp Quốc về phòng chống HIV/AIDS
  16. Ghi nhớ Là một nước thành viên của Liên Hợp Quốc, chúng ta cần tôn trọng và hợp tác với các cơ quan của Liên Hợp Quốc ở Việt Namthực hiện các hoạt động vì hòa bình,công bằng và tiến bộ xã hội.
  17. Thảo luận nhóm 4 Bày tỏ thái độ của mình trước những ý kiến sau: 1.Liên Hợp Quốc là tổ chức của các nước giàu. 2.Liên Hợp Quốc bao gồm tất cả các nước trên thế giới. 3.Liên Hợp Quốc rất quan tâm đến trẻ em và luôn đấu tranh cho các quyền cả trẻ em. 4.Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em là do Liên Hợp Quốc soạn thảo và thông qua. 5.Tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên Hợp Quốc là việc làm của người lớn.