Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 28

docx 8 trang thienle22 6370
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 28", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_4_5_tuan_28.docx

Nội dung text: Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 28

  1. TUẦN 28 Chiều thứ 2 ngày 18 tháng 03 tiết 3 dạy 5A Chiều thứ 2 ngày 18 tháng 03 tiết 1 dạy 5B BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM MUSESCORE (tiết 1) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Làm quen với giao diện phần mềm MueScore. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát và khả năng ghi nhớ. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định lớp 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về phần mềm MuseScore. Phần mềm MuesScore là phần mền như thế nào? Biểu tượng phần mềm là gì? Cách khởi động phần mềm? -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về phần mềm MuseScore. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy thực hành trang 115 SGK. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ (thuộc nhóm đánh giá mức độ nhận thức). - Tiêu chí: Biết khởi động phần mềm và sử dụng giao diện phần mềm MuseScore. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về cách khởi động phần mềm và sử dụng giao diện phần mềm MuseScore.
  2. Chiều thứ 6 ngày 22 tháng 03 tiết 1 dạy 5A Chiều thứ 3 ngày 22 tháng 03 tiết 1 dạy 5B BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM MUSESCORE (tiết 2) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách mở và nghe một bản nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát và khả năng ghi nhớ. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Biểu tượng phần mềm là gì? Cách khởi động phần mềm? HS trả lời, HS nhận xét. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về cách mở và nghe một bản nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. Hãy nêu cách mở bản nhạc có sẵn? Nêu cách bấm để nghe bản nhạc có sẵn? Cách thoát khỏi bản nhạc? -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về cách mở và nghe một bản nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy thực hành trang 115 tiếp theo SGK. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ (thuộc nhóm đánh giá mức độ nhận thức). - Tiêu chí: Biết cách mở và nghe một bản nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về cách mở và nghe nhạc.
  3. Chiều thứ 2 ngày 18 tháng 03 tiết 2 dạy 4A Chiều thứ 3 ngày 19 tháng 03 tiết 1 dạy 4B BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO (tiết 1) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết sử dụng các lệnh mới trong Logo. - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác sử dụng chuột và gõ phím. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Biết cách sử dụng lệnh phần chữ và phần số trong lệnh Nêu cách thay đổi màu nét bút? 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về sử dụng các lệnh mới trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Nhắc lại các lệnh đã học? Viết nhiều lệnh để vẽ hình vuông, hình chữ nhật? -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về câu lệnh mới trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy để làm bài 1,2 trang 105. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ. - Tiêu chí: Biết câu lệnh mới trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Cùng với người thân thực hiện bước đi quả Rùa.
  4. Sáng thứ 4 ngày 20 tháng 03 tiết 2 dạy 4A Chiều thứ 5 ngày 21 tháng 03 tiết 2 dạy 4B Bài 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO (tiết 2) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Thực hiện được dòng lệnh đã thực hiện. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác sử dụng chuột và gõ phím. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Viết nhiều lệnh để vẽ hình vuông, hình chữ nhật? 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về các lệnh đã được thực hiện. Biết cách sử dụng lại các dòng lệnh đã thực hiện? Các lệnh mới? Nêu cách thay đổi nét bút? -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về các lệnh đã được thực hiện. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy để làm bài 3 trang 105. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ. - Tiêu chí: Biết thực hiện được dòng lệnh đã thực hiện. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Cùng với người thân thực hiện cách chọn màu và nét bút để vẽ hình.
  5. Sáng thứ 5 ngày 21 tháng 03 tiết 4 dạy 3A Chiều thứ 5 ngày 21 tháng 03tiết 3 dạy 3B BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU (tiết 1) I - MỤC TIÊU 1. Kiến thức: -Tạo được trang trình chiếu mới, xoá trang trình chiếu đã có. - Soạn được nội dung đơn giản vào trang trình chiếu. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác gõ phím. 3.Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Em hãy nêu cách chơi ? Nêu cách chọn bài để chơi? HS trả lời. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về tạo trang trình chiếu và xóa trang trình chiếu. Nêu cách tạo trang trình chiếu? Nêu cách xoá trang trình chiếu? - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về tạo trang trình chiếu và xóa trang trình chiếu. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Yêu cầu HS hãy thực hành trang 94 SGK. Làm theo yêu cầu trong sách - Đại diện nhóm máy đứng dậy trình bày trước lớp. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ - Tiêu chí: HS biết cách tạo trang trình chiếu mới, xoá trang trình chiếu đã có. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về cách tạo trang trình chiếu.
  6. Chiều thứ 5 ngày 21 tháng 03 tiết 1 dạy 3A Chiều thứ 6 ngày 22 tháng 03 tiết 2 dạy 3B BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU (tiết 2) I - MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Lưu được bài trình chiếu đã soạn vào thư mục máy. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác gõ phím. 3.Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Nêu cách tạo trang trình chiếu? Nêu cách xoá trang trình chiếu? HS trả lời. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về thêm trang mới trình chiếu và lưu bài trình chiếu. Nêu cách thêm mới trang trình chiếu? Nêu cách xoá trang trình chiếu? Cách lưu bài trình chiếu? - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về thêm trang mới trình chiếu và lưu bài trình chiếu. - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Yêu cầu HS hãy thực hành trang 94 SGK tiếp theo. Làm theo yêu cầu trong sách - Đại diện nhóm máy đứng dậy trình bày trước lớp. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ - Tiêu chí: HS biết cách lưu được bài trình chiếu đã soạn vào thư mục máy. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về cách tạo trang trình chiếu. Ký duyệt, ngày 18 tháng 03 năm 2019 HIỆU TRƯỞNG
  7. Đặng Thái Hồng