Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 26

docx 5 trang thienle22 4100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 26", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_4_5_tuan_26.docx

Nội dung text: Giáo án Tin học lớp 3, 4, 5 - Tuần 26

  1. TUẦN 26 Chiều thứ 2 ngày 04 tháng 03 tiết 3 dạy 5A Chiều thứ 2 ngày 04 tháng 03 tiết 1 dạy 5B Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết một số câu lệnh thay đổi màu và độ dày nét vẽ; 2. Kỹ năng: Sử dụng được câu lệnh thay đổi màu và nét vẽ trong khi viết chương trình. 3. Thái độ: Thái độ yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính có phần mềm Logo hoạt động tốt III. Hoạt động dạy học: 1. Khởi động: Hát bài hát tập thể 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động thực hành Hoạt động 1: - Thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu 1 - Thống nhất chia sẻ trong nhóm. Hoạt động 2: - NT cho nhóm đọc nội dung sgk - Thực hiện yêu cầu 2 trên máy tính và quan sát kết quả. - Chia sẻ kết quả với nhóm bên cạnh. - CN hoàn thành yêu cầu 2.d vào sgk. - Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh. - Thống nhất chia sẻ trong nhóm. Hoạt động 3: - NT cho nhóm đọc nội dung sgk - Thực hiện yêu cầu 3 trên máy tính và quan sát kết quả. - Chia sẻ kết quả với nhóm bên cạnh. - CN hoàn thành yêu cầu 3.d vào sgk. - Chia sẻ kết quả với bạn bên cạnh. - Thống nhất chia sẻ trong nhóm. * Đánh giá: - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ năng: Đặt câu hỏi, thực hành, tôn vinh học tập - Hs viết được các thủ tục và lưu lại trong logo. Vận dụng thủ tục để vẽ các hình hình học theo mẫu. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về một số câu lệnh thay đổi màu và độ dày nét vẽ
  2. Chiều thứ 6 ngày 08 tháng 03 tiết 1 dạy 5A Chiều thứ 3 ngày 05 tháng 03 tiết 1 dạy 5B Tiết 54 Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết một số câu lệnh thay đổi màu và độ dày nét vẽ; 2. Kỹ năng: Sử dụng được câu lệnh thay đổi màu và nét vẽ trong khi viết chương trình. 3. Thái độ: Thái độ yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính có phần mềm Logo hoạt động tốt III. Hoạt động dạy học: 1. Khởi động: Hát bài hát tập thể 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động thực hành Hoạt động 1: - NT cho nhóm thảo luận để thực hiện các yêu cầu: + Sửa thủ tục hình tròn và lưu thủ tục thành tệp. + Nạp tệp Cacthutuc.lgo để sử dụng thủ tục vừa lưu. - Chia sẻ kết quả với nhóm bên cạnh. - BHT báo cáo những việc đã làm được với cô giáo. - Viết thủ tục duongtron để vẽ đường tròn. Hoạt động 2: - NT cho nhóm thảo luận để thực hiện các yêu cầu: + Viết thủ tục lục giác và lưu thủ tục thành tệp. + Nạp tệp Cacthutuc.lgo để sử dụng thủ tục vừa lưu. - Chia sẻ kết quả với nhóm bên cạnh. - BHT báo cáo những việc đã làm được với cô giáo. * Đánh giá: - Phương pháp: Quan sát, vấn đáp - Kỹ thuật: Đặt câu hỏi, thực hành, tôn vinh học tập - Tiêu chí: Hs viết vận dụng thủ tục để vẽ các hình hình học theo mẫu. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về sử dụng được câu lệnh thay đổi màu và nét vẽ trong khi viết chương trình. Chiều thứ 2 ngày 04 tháng 03 tiết 2 dạy 4A Chiều thứ 3 ngày 05 tháng 03 tiết 1 dạy 4B LUYỆN KHẢ NĂNG QUAN SÁT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES (tiết 1) I- Mục tiêu: 1. Kiến thức: Luyện kỉ năng quan sát. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác sử dụng chuột và gõ phím. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- Đồ dùng dạy học:
  3. III- Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Để trình chiếu bấm tổ hợp phím nào ? HS trả lời, HS nhận xét. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về phần mềm The Monkey Eyes và tạo màn chơi mới. Phần mềm The Monkey Eyes dùng để làm gì? Biểu tượng của phần mềm đó là gì? Nêu cách tạo màn hình chơi? -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về phần mềm The Monkey Eyes và tạo màn chơi mới - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy để làm mục 1,2 trang 93. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ. - Tiêu chí: Biết sử dụng phần mềm The Monkey Eyes và tạo màn chơi mới. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Cùng với người thân nhận biết cách sử dụng phần mềm The Monkey Eyes và tạo màn chơi mới. Sáng thứ 4 ngày 06 tháng 03 tiết 2 dạy 4A Chiều thứ 5 ngày 07 tháng 03 tiết 2 dạy 4B LUYỆN KHẢ NĂNG QUAN SÁT VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES (tiết 2) I- Mục tiêu: 1. Kiến thức: Luyện kỉ năng quan sát. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác sử dụng chuột và gõ phím. 3. Thái độ: Hào hứng trong việc học môn học. Có ý thức học tập tốt. II- Đồ dùng dạy học: III- Các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Nêu cách tạo màn hình chơi? HS trả lời, HS nhận xét. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Tìm hiểu về cách chơi và thoát trò chơi. Trình bày các bước bắt đầu chơi ? Trình bày cách lưu trò chơi? Thoát khỏi trò chơi.
  4. -Trình bày, chia sẻ trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Yêu cầu HS làm việc cá nhân trên SGK tìm hiểu về cách chơi và thoát trò chơi - Cho HS trình bày trước lớp. - Bạn nhận xét, bổ sung. 4. Hoạt động thực hành: Thảo luận, trao đổi nhóm máy để làm mục 3,4 trang 94,95. - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ. - Tiêu chí: Biết cách chơi và thoát trò chơi The Monkey Eyes. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Cùng với người thân nhận biết cách sử dụng phần mềm The Monkey Eyes. Sáng thứ 5 ngày 07 tháng 03 tiết 4 dạy 3A Chiều thứ 5 ngày 07 tháng 03tiết 3 dạy 3B BÀI 8: TH: BỔ SUNG MỘT SỐ KĨ THUẬT SOẠN THẢO VĂN BẢN (tiết 1) I - MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Sử dụng một số phím tắt để thay đổi kiểu chữ. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác gõ phím. 3.Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Nêu các bước chèn tranh ảnh vào văn bản? HS trả lời, HS nhận xét. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động thực hành: Thảo luận để làm bài 1,2 trong sách hướng dẫn học trang 84. Em hãy nêu những phím tắt khi căn lề và thay đổi kiểu chữ? - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét.
  5. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ - Tiêu chí: HS biết các kĩ thuật trình bày văn bản: chọn phông chữ, kiểu chữ. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẽ với bạn về cách sử dụng phím tắt căn lề cho đoạn văn bản. Chiều thứ 5 ngày 07 tháng 03 tiết 1 dạy 3A Chiều thứ 6 ngày 08 tháng 03 tiết 2 dạy 3B Bài 8: TH: BỔ SUNG MỘT SỐ KĨ THUẬT SOẠN THẢO VĂN BẢN (tiết 2) I - MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Biết cách in văn bản ra giấy. 2. Kĩ năng: Rèn khả năng quan sát, thao tác gõ phím. 3.Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức học tập tốt. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Bài cũ: Nêu các bước chèn tranh ảnh vào văn bản? HS trả lời, HS nhận xét. 2. Giới thiệu bài: 3. Hoạt động thực hành:Thảo luận để làm bài 3,4 trong sách hướng dẫn học trang 85. Em hãy nêu các bước in văn bản ra giấy? - Tự nhận xét, đánh giá phần thực hành của mình. - Các nhóm máy khác nhận xét, đánh giá lẫn nhau. - Giáo viên đánh giá, nhận xét. * Đánh giá: - Phương pháp: Các nhóm phương pháp quan sát. - Kĩ thuật: Đánh giá khả năng ghi nhớ - Tiêu chí: HS biết cách in văn bản ra giấy. IV- HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em hãy chia sẻ với bạn về cách in văn bản ra giấy trong văn bản. Ký duyệt, ngày 04 tháng 03 năm 2019 HIỆU TRƯỞNG Đặng Thái Hồng