Bài giảng môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 5: Yêu thương con người - Tiết 2

ppt 22 trang Thương Thanh 25/07/2023 1450
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 5: Yêu thương con người - Tiết 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_giao_duc_cong_dan_lop_7_bai_5_yeu_thuong_con_n.ppt

Nội dung text: Bài giảng môn Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 5: Yêu thương con người - Tiết 2

  1. Trêng THCS NguyÔn Quang BÝch Tæ: Khoa häc x· héi Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô đến dự giờ GDCD 7 GV: NGUYỄN THỊ HẢI VÂN
  2. 1. Em hãy kể câu chuyện thể hiện lòng yêu thương con người của em hoặc những người xung quanh mà em biết?
  3. GIỚI THIỆU BÀI MỚI Hãy quan sát các bức ảnh và nêu lên suy nghĩ của em?
  4. Yêu thương con người (T2)
  5. Bài 5: Yêu thương con người “ Bác Hồ đến thăm người nghèo” 1. TRUYỆN ĐỌC Taûo Baíng Quan sát ảnh
  6. Bài 5: Yêu thương con người THẢO LUẬN NHÓM Taûo Baíng NHÓM 1 Thế nào là lòng yêu thương con người? Lấy ví dụ? NHÓM 2 Biểu hiện của lòng yêu thương con người? NHÓM 3 Biểu hiện trái của lòng yêu thương con người và hậu quả? NHÓM 4 Vì sao chúng ta phải yêu thương con người?
  7. Bài 5: Yêu thương con người 1. TruyÖn ®äc 2. Néi dung bµi häc a. Yêu thương con người ? -Là quan tâm giúp đỡ người khác -Làm những điều tốt đẹp -Giúp người khác khi họ gặp Thế nào là yêu khó khăn hoạn nạn thương con người?
  8. Bài 5: Yêu thương con người 1. Truyện đọc 2. Nội dung bài học a. Lòng yêu thương con người Là quan tâm giúp đỡ người khác Làm những điều tốt đẹp Giúp người khác khi họ gặp khó khăn hoạn nạn Căm ghét thù hận b. Biểu hiện Biểu hiện của -Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm, sẻ BiểuyêuVìCon hiệnsao thương người chúngtrái với con luôn ta chia yêuphải thươngmâu ngườiyêu thuẫnthương con -Biết tha thứ, có lòng vị tha, biết hi Tháingười?con độ người thờ ơ,lạnh sinh nhạt c. Ý nghĩa: -Là phẩm chất đạo đức -Đây là truyền thống của dân tộc Việt Nam -Người biết yêu thương sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng
  9. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC Cho ví dụ : Taûo Baíng Lòng yêu thương con người : 2.NỘI DUNG BÀI HỌC Giúp bạn lúc khó khăn Ủng hộ sách vở cho các bạn HS nghèo 4. Rèn luyện Thể hiện lòng yêu thương con người ở mọi lúc mọi nơi Bản thân em rèn luyện như thế nào?
  10. Hãy chung tay khắc phụcGiúp hậu đỡ quả người già Giúp sauđỡ embão nhỏ
  11. Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
  12. THẢO LUẬN Lòng yêu thương Lòng thương hại So sánh con người Xuất phát Tấm lòng chân Động cơ vụ lợi cá nhân thành vô tư, trong sáng Nâng cao giá trị con Hạ thấp giá trị con Ý nghĩa người người Khẩu hiệu: “Hãy luôn yêu thương con người”
  13. Bài tập: Bài 1: Theo em hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu thương con người? a. Quan tâm, giúp đỡ. X b. Biết ơn người giúp đỡ. X c. Chia sẻ cảm thông. X d. Tham gia hoạt động từ thiện. X e. Chế giễu người tàn tật f. Dột từ nóc dột xuống
  14. Bài 5: Yêu thương con người “Lá lành đùm lá rách” “Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng”
  15. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC Taûo Baíng Câu tục ngữ nào thể hiện lòng yêu 2.NỘI DUNG BÀI HỌC thương con người? a. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn b. Cây ngay không sợ chết đứng c. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ d. Lời chào cao hơn mâm cỗ Bạn chọn câu nào?
  16. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC Taûo Baíng Hoan hô bạn đã 2.NỘI DUNG BÀI HỌC trả lời đúng Câu : Bỏ cỏ là biểu hiện thể hiện lòng yêu thương khi bạn bị đau.
  17. Bµi 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC XỬ LÍ TÌNH HUỐNG Taûo Baíng 2.NỘI DUNG BÀI HỌC a. Bé Tú ở nhà một mình chẳng may 3. BÀI TẬP bị ngã. Nếu thấy như vậy em làm gì? Em sẽ băng bó vết thương và mời thầy thuốc khám cho em.
  18. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC Taûo Baíng 2.NỘI DUNG BÀI HỌC 3. BÀI TẬP b. Trung hỏi vay tiền Huyền để đi chơi điện tử. Nếu em là Huyền em sẽ làm gì? Không tán thành vì như vậy không phải là giúp bạn mà là hại bạn.
  19. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC Taûo Baíng 2.NỘI DUNG BÀI HỌC c. Gia đình bác An bị cháy. Bà con khu phố 3. BÀI TẬP giúp đỡ. Nhưng riêng ông Hà thì thơ ơ lạnh nhạt. Không tán thành vì đó là hành động thiếu thể sự quan tâm đến người khác.
  20. Bài 5: Yêu thương con người 1. TRUYỆN ĐỌC 1.Thế nào là yêu thương con người? Taûo Baíng Là quan tâm giúp đỡ người khác Làm những điều tốt đẹp 2.NỘI DUNG BÀI HỌC Giúp người khác khi họ gặp khó khăn hoạn nạn 3. BÀI TẬP 2.Biểu hiện Biểu hiện của yêu thương con người? 3.ÝSẵn nghĩa: sàng giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia Biết tha thứ, có lòng vị tha và biết hi sinh Vì sao chúng ta phải yêu thương con người? Là4. phẩmRèn luyện chất đạo đức. Là truyền thống quý báu của nhân dân ta. Cần được giữ gìn và phát huy. Được mọi người quý trọng và có cuộc sống hạnh phúc Các em thể hiện lòng yêu thương con người như thế nào? Thể hiện sự quan tâm giúp đỡ người khác ở mọi lúc, mọi nơi
  21. Bài 5- Tiết 6 Yêu thương con người • V- Hướng dẫn về nhà: Tìm hiểu hiểu về truyền thống tôn sự trọng đạo. Sự thương yêu trong công đồng có tác dụng như thế nào với việc giáo dục thế hệ trẻ?
  22. Tiết 6- Bài 5 Yêu thương con người • Mời các em cùng nghe bài hát • Mỗi đội viên trong chi đôi hãy làm tốt đợt quyên góp “ quần , áo, sách vở giúp đỡ các bạn vùng khó khăn do đoàn đội phát đông” Thể hiện tình thương yêu con người với con người và thể hiện truyền thống tốt đẹp của đội viên TNTP Hồ Chí Minh