Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 8: Rửa dụng cụ ăn uống - Nguyễn Thơ Văn

ppt 14 trang Thương Thanh 03/08/2023 960
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 8: Rửa dụng cụ ăn uống - Nguyễn Thơ Văn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ki_thuat_lop_5_bai_8_rua_dung_cu_an_uong_nguyen_th.ppt

Nội dung text: Bài giảng Kĩ thuật Lớp 5 - Bài 8: Rửa dụng cụ ăn uống - Nguyễn Thơ Văn

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯƠNG HOÀNH Rửa dụng cụ ăn uống Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thơ Văn
  2. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống
  3. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống ❖Góc quan sát: Quan sát các tranh trên màn hình và mô tả cách rửa dụng cụ nấu ăn. -So sánh với cách rửa ở gia đình em. ❖Góc phân tích: Đọc thông tin trong sgk/26,27, liên hệ với việc rửa dụng cụ nấu ăn ở nhà, cho biết: 1. Nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn? Nếu dụng cụ nấu, chén, đũa không được rửa sạch sau khi ăn sẽ như thế nào? 2. Trình bày các bước rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống. ❖ Góc trải nghiệm: Cử 1-2 HS thực hành rửa chén và cho biết: - Khi rửa chén, đũa và dụng cụ nấu ăn, em cần lưu ý điều gì?
  4. 1 2 3a 3b 3c 5 4
  5. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 1.Mục đích: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường được tiến hành ngay sau mỗi bữa ăn nhằm: -Làm sạch và giữ vệ sinh dụng cụ nấu ăn và ăn uống. -Bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống bằng kim loại.
  6. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 2-Cách tiến hành : Tráng qua một lượt cho sạch thức ăn . -Rửa bằng nước rửa chén . -Rửa bằng nước sạch hai lần. -Úp từng dụng cụ vào rổ cho ráo nước , có thể đem phơi nắng cho khô ráo . -Xếp chén, đĩa vào giá bát hoặc chạn và đũa , muỗng vào ống .
  7. PHIẾU BÀI TẬP 1-Hãy đánh dấu x vào những vật liệu , 3-Hãy ghi số (1, 2, 3, 4 )vào cho dụng cụ mà gia đình em thường sử dụng trình tự rửa dụng cụ nấu ăn và ăn để rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống uống : -Nước rửa chén -Nước sạch Rửa bằng nước sạch hai lần . v Rửa bằng nước rửa chén - Miếng rửa chén v -Nước vo gạo Úp từng dụng cụ đã rửa sạch vào rổ cho -Rổ đựng chén đĩa -Bột giặt ráo nước . -Chậu rửa chén -Giá đựng chén đĩa Tráng qua một lượt cho sạch thức ăn, cơm trong dụng cụ nấu ăn và ăn uống. 2/Hãy điền chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống em cho đúng . 4-Hãy đánh dấu x vào câu trả Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn lời đúng có tác dụng : Để rửa chén, đĩa cho sạch : - Làm sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống -Chỉ cần rửa sạch phía trong chén , - Giữ vệ sinh dụng cụ nấu ăn và ăn uống đĩa và các dụng cụ nấu ăn. - Làm đẹp các dụng cụ nấu ăn và ăn uống -Nên rửa sạch cả phía trong và phía - Bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống ngoài chén đĩa .( rửa phía trong chén , đĩa .trước rồi rửa phía ngoài )
  8. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 1-Hãy đánh dấu x vào những vật liệu , dụng cụ mà gia đình em thường sử dụng để rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống X -Nước rửa chén X -Nước sạch -Miếng rửa chén X -Nước vo gạo X -Rổ đựng chén đĩa X -Bột giặt -Chậu rửa chén X -Giá đựng chén đĩa X
  9. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 2/Hãy điền chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào cho đúng . Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống sau bữa ăn có tác dụng : - Làm sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống Đ - Giữ vệ sinh dụng cụ nấu ăn và ăn uống Đ - Làm đẹp các dụng cụ nấu ăn và ăn uống S - Bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống Đ
  10. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 3-Hãy ghi số (1, 2, 3, 4 )vào cho trình tự rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống : 3 Rửa bằng nước sạch hai lần . 2 Rửa bằng nước rửa chén 4 Úp từng dụng cụ đã rửa sạch vào rổ cho ráo nước 1 Tráng qua một lượt cho sạch thức ăn ,cơm trong dụng cụ nấu ăn và ăn uống
  11. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 4-Hãy đánh dấu x vào câu trả lời đúng Để rửa chén, đĩa cho sạch : -Chỉ cần rửa sạch phía trong chén , đĩa và các dụng cụ nấu ăn . -Nên rửa sạch cả phía trong và phía ngoài chén đĩa .( rửa phía trong chén , đĩa .trước rồi rửa phía X ngoài )
  12. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống
  13. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống
  14. Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2014 Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 1.Mục đích: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống thường được tiến hành ngay sau mỗi bữa ăn nhằm: -Làm sạch và giữ vệ sinh dụng cụ nấu ăn và ăn uống. -Bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống bằng kim loại. 2-Cách tiến hành : Tráng qua một lượt cho sạch thức ăn . -Rửa bằng nước rửa chén . -Rửa bằng nước sạch hai lần. -Úp từng dụng cụ vào rổ cho ráo nước , có thể đem phơi nắng cho khô ráo . -Xếp chén, đĩa vào giá bát hoặc chạn và đũa , muỗng vào ống .