Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Oxygen và không khí - Bài 9: Oxy

pptx 29 trang nhungbui22 13/08/2022 2960
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Oxygen và không khí - Bài 9: Oxy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_khoa_hoc_tu_nhien_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_ch.pptx

Nội dung text: Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 3: Oxygen và không khí - Bài 9: Oxy

  1. CHỦ ĐỀ 3: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ BÀI 9: OXY
  2. C H Ấ T K H Í
  3. H Ô H Ấ P
  4. S Ự C H Á Y
  5. O x y g e n v à k h ô n g k h í
  6. Chủ đề 3: Oxygen và không khí
  7. Bài 11: Oxygen Thảo luận với bạn ngồi cạnh để hoàn thành nội dung 1 trong phiếu học tập Câu hỏi Câu trả lời 1. Khí oxygen tồn tại ở đâu? Khí oxygen có trong không khí, trong nước, trong đất , 2. Cho biết màu, mùi, vị của khí Oxygen là chất khí không màu, không mùi, không vị oxygen. 3. Dự đoán khả năng tan trong nước Tan ít trong nước (1 lít nước ở 20⁰C, 1 atm hòa tan được 31 ml khí oxygen). của khí oxygen và lấy ví dụ minh Bể cá cảnh hay đầm nuôi tôm thường phải lắp thêm hệ chứng cho dự đoán đó. thống quạt khí để tăng lượng oxi có trong nước.
  8. Học sinh hoàn thành nội dung 2 trong phiếu học tập Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3 Tự trả lời câu hỏi Di chuyển, Trình bày, lắng ghi nhận ý kiến nghe, nhận xét Trong 3 phút Theo qui ước và hiệu lệnh của giáo viên
  9. Cách di chuyển của Chuyển hàng giai đoạn 2 trái phải phải trái Chuyển hàng
  10. Oxygen duy trì sự sống
  11. Dựa trên dụng cụ được phát, hãy đề xuất cách tiến hành thí nghiệm theo hình 11.4 – trang 52 (SGK). Cách tiến hành: - Dùng bật lửa đốt 2 que đóm, phẩy nhẹ để chỉ còn lại tàn đỏ. - Lấy 2 que đóm còn tàn đỏ, 1 que đóm đưa vào bình khí oxygen, 1 que đóm để nguyên ngoài không khí. - Quan sát hiện tượng.
  12. Oxygen duy trì sự cháy
  13. Hình ảnh một số đám cháy và biện pháp dập tắt
  14. Hình ảnh một số đám cháy và biện pháp dập tắt
  15. FC bắt bóng Luật chơi - HS quan sát câu hỏi trên màn hình. - Giơ cao tay nếu có câu trả lời. - Học sinh trả lời câu hỏi đầu tiên đón bóng từ giáo viên. + Nếu trả lời đúng sẽ trở thành người được chuyền bóng cho 1 câu hỏi tiếp theo. + Nếu chưa trả lời đúng, chuyền bóng trở về cho giáo viên. - HS nào được chuyền bóng cho các bạn nhiều nhất sẽ trở thành người chơi xuất sắc nhất.
  16. FC bắt bóng Câu 1: Con người có thể ngừng hoạt động hô hấp không? Vì sao?
  17. FC bắt bóng Câu 2: Em hãy tìm hiểu và cho biết những bệnh nhân nào cần phải sử dụng bình khí oxygen để thở?
  18. FC bắt bóng Câu 3: Gia đình em sử dụng nguồn nhiên liệu nào để đun nấu hằng ngày? Nhiên liệu đó có cần sử dụng khí oxygen để đốt cháy không?
  19. FC bắt bóng Câu 4: Bình khí nén là bình tích trữ không khí được nén ở một áp suất nhất định. Tại sao thợ lặn cần sử dụng bình nén khí?
  20. FC bắt bóng Câu 5: Em hãy lấy ví dụ chứng tỏ oxygen duy trì sự sống và sự cháy.
  21. FC bắt bóng Câu 6: Tại sao các động vật trên cạn ít khi thiếu oxygen hơn các động vật dưới nước?
  22. “Oxygen y tế là một loại thuốc thiết yếu trong điều trị Covid-19. Trong thời gian gần đây, rất nhiều quốc gia đang thiếu hụt trầm trọng oxygen y tế để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. 1. Vậy oxygen y tế là oxygen như thế nào? 2. Nó có tác động gì giúp các bệnh nhân trong quá trình điều trị?”