Tổng hợp câu hỏi Hình học Lớp 11 được tách từ đề luyện thi THPT Quốc gia năm 2018 - Chương 2: Quan hệ song song - Mức độ 1 phần 4 (Có đáp án)

doc 2 trang nhungbui22 12/08/2022 1691
Bạn đang xem tài liệu "Tổng hợp câu hỏi Hình học Lớp 11 được tách từ đề luyện thi THPT Quốc gia năm 2018 - Chương 2: Quan hệ song song - Mức độ 1 phần 4 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • doctong_hop_cau_hoi_hinh_hoc_lop_11_duoc_tach_tu_de_luyen_thi_t.doc

Nội dung text: Tổng hợp câu hỏi Hình học Lớp 11 được tách từ đề luyện thi THPT Quốc gia năm 2018 - Chương 2: Quan hệ song song - Mức độ 1 phần 4 (Có đáp án)

  1. Câu 1: Cho hình hộp ABCD.A B C D . Mệnh đề nào sau đây sai? A. ABCD // A B C D .B. AA D D // BCC B . C. BDD B // ACC A .D. ABB A // CDD C . Câu 2: Cho hình hộp ABCD.A B C D . Mệnh đề nào sau đây sai? A. ABCD // A B C D .B. AA D D // BCC B . C. BDD B // ACC A .D. ABB A // CDD C . Lời giải Chọn C A ' D ' B ' C' A D B C A đúng vì hai mặt phẳng ABCD và A B C D là hai mặt đối của hình hộp nên song song. B đúng vì hai mặt phẳng AA D D và BCC B là hai mặt đối của hình hộp nên song song. D đúng vì hai mặt phẳng ABB A và CDD C là hai mặt đối của hình hộp nên song song. C sai vì hai mặt phẳng này cắt nhau. Câu 3: Cho hai mặt phẳng song song P và Q , mệnh đề nào sau đây sai? A. Mọi đường thẳng nằm trên P đều song song với Q . B. Nếu một mặt phẳng cắt mặt phẳng P thì nó cắt mặt phẳng Q . C. Nếu một đường thẳng cắt mặt phẳng P thì nó cắt mặt phẳng Q . D. Nếu một đường thẳng nằm trên P thì nó song song với mọi đường thẳng nằm trên Q . Câu 4: Cho hai mặt phẳng song song P và Q , mệnh đề nào sau đây sai? A. Mọi đường thẳng nằm trên P đều song song với Q . B. Nếu một mặt phẳng cắt mặt phẳng P thì nó cắt mặt phẳng Q . C. Nếu một đường thẳng cắt mặt phẳng P thì nó cắt mặt phẳng Q . D. Nếu một đường thẳng nằm trên P thì nó song song với mọi đường thẳng nằm trên Q . Lời giải Chọn D Hai đường thẳng lần lượt nằm trên hai mặt phẳng song song có thể song song hoặc chéo nhau. Câu 5: Mệnh đề nào sau đây là đúng? A. Góc giữa hai đường thẳng a và b bằng góc giữa hai đường thẳng a và c thì b song song với c . B. Góc giữa hai đường thẳng bằng góc giữa hai véctơ chỉ phương của hai đường thẳng đó. C. Góc giữa hai đường thẳng là góc nhọn. D. Góc giữa hai đường thẳng a và b bằng góc giữa hai đường thẳng a và c khi b song song hoặc trùng với c . Câu 6: Mệnh đề nào sau đây là đúng? A. Góc giữa hai đường thẳng a và b bằng góc giữa hai đường thẳng a và c thì b song song với c . B. Góc giữa hai đường thẳng bằng góc giữa hai véctơ chỉ phương của hai đường thẳng đó. C. Góc giữa hai đường thẳng là góc nhọn.
  2. D. Góc giữa hai đường thẳng a và b bằng góc giữa hai đường thẳng a và c khi b song song hoặc trùng với c . Lời giải Chọn D Phương án A: chỉ đúng trong cùng một mặt phẳng nhưng thiếu trường hợp b trùng với c không đúng trong không gian. Phương án B: góc giữa hai đường thẳng bằng góc giữa hai véc tơ chỉ phương của hai đường thẳng đó khi góc giữa hai véc tơ chỉ phương là góc nhọn, nếu góc giữa véc tơ chỉ phương của hai đường thẳng đó là góc tù thì sai. Phương án C: góc giữa hai đường thẳng có thể là góc vuông Câu 7: Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng? A. Hai đường thẳng không có điểm chung thì song song. B. Hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau thì chéo nhau. C. Hai đường thẳng phân biệt cùng nằm trong một mặt phẳng thì không chéo nhau. D. Hai đường thẳng phân biệt lần lượt thuộc hai mặt phẳng khác nhau thì chéo nhau. Câu 8: Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng? A. Hai đường thẳng không có điểm chung thì song song. B. Hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau thì chéo nhau. C. Hai đường thẳng phân biệt cùng nằm trong một mặt phẳng thì không chéo nhau. D. Hai đường thẳng phân biệt lần lượt thuộc hai mặt phẳng khác nhau thì chéo nhau. Lời giải Chọn C Mệnh đề: “Hai đường thẳng không có điểm chung thì song song.” là sai. Vì khi đó chúng có thể chéo nhau. Loại A. Mệnh đề: “Hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau thì chéo nhau.” là sai. Vì khi đó chúng có thể song song. Loại B. Mệnh đề: “Hai đường thẳng phân biệt lần lượt thuộc hai mặt phẳng khác nhau thì chéo nhau.” là sai. Vì khi đó chúng có thể song song, cắt nhau. Loại D. Mệnh đề: “Hai đường thẳng phân biệt cùng nằm trong một mặt phẳng thì không chéo nhau.” là đúng theo định nghĩa về hai đường thẳng chéo nhau. Chọn C