Giáo án Hoạt động phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Lá - Nguyễn Thị Kim Chi

doc 2 trang Thương Thanh 07/08/2023 870
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Lá - Nguyễn Thị Kim Chi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_phat_trien_ngon_ngu_mam_non_lop_la_nguyen.doc

Nội dung text: Giáo án Hoạt động phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Lá - Nguyễn Thị Kim Chi

  1. UBND QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG MẦM NON ANH ĐÀO GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN TRIỂN NGÔN NGỮ Lứa tuổi: 25-36 tháng (Cún con)- Trường MN Anh Đào. Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Kim Chi Thứ sáu, ngày 18 tháng 12 năm 2020 I. Mục đích yêu cầu Trẻ nghe và thực hiện được nhiệm vụ gồm 2-3 hành động qua sự hướng dẫn bằng lời nói của cô giáo. II. Chuẩn bị - Nón, dép, yếm cho mỗi trẻ. - Các loại dụng cụ trồng cây: chậu, đất, cây cảnh nhỏ, bình tưới III. Tiến hành - Cô tập trung trẻ, giới thiệu “Hôm nay cô sẽ tổ chức cho các con trồng các loại cây cảnh nhỏ, các con sẽ đóng vai là những cô chú làm vườn và trồng cây nhé!” - Đầu tiên mỗi con sẽ tự đeo yếm, sau đó lấy dép đi vào chân và đội thêm chiếc nón chống nắng. (yêu cầu trẻ thực hiện 3 hành động) - Hỏi 2-3 trẻ xem cô vừa dặn con làm những gì? - Cho trẻ làm theo các yêu cầu của cô (Cô quan sát trẻ thực hiện và nhắc lại yêu cầu đối với trẻ gặp khó khăn để giúp trẻ thực hiện được yêu cầu của cô). - Cho trẻ di chuyển ra khu vườn trồng cây của lớp. - Giới thiệu các dụng cụ trồng cây. - Cô yêu cầu con lắng nghe và làm theo chỉ dẫn của cô: + Mỗi con lựa chọn một bông hoa dán vào chậu cây, lấy thêm một cái cây, sau đó đi về bàn để nghe cô hướng dẫn cách trồng cây nhé!
  2. - Cô không làm mẫu cách trồng cây mà hướng dẫn bằng lời để trẻ tự thực hiện. + Đầu tiên các con bốc ít đất vào chậu, sau đó cho cây vào, bỏ thêm đất bốn xunh quanh, ấn đất xuống cho cây không bị đổ. (4 hành động- yêu cầu nâng cao). - Trẻ thực hiện xong cô yêu cầu con đi lấy bình nước, tưới nước cho cây, tưới xong đặt cây vào kệ và đi rửa tay (4 hành động- yêu cầu nâng cao). - Cô quan sát và giúp đỡ khi trẻ gặp khó khăn. - Cô khen động viên các bé và cho con quay trở lại lớp học.