Bài tập ôn tập Hóa học Lớp 8 - Bài 25: Sự oxi hóa - Phản ứng hóa hợp

docx 2 trang Thương Thanh 07/08/2023 650
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập ôn tập Hóa học Lớp 8 - Bài 25: Sự oxi hóa - Phản ứng hóa hợp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_on_tap_hoa_hoc_lop_8_bai_25_su_oxi_hoa_phan_ung_hoa.docx

Nội dung text: Bài tập ôn tập Hóa học Lớp 8 - Bài 25: Sự oxi hóa - Phản ứng hóa hợp

  1. BÀI 25: SỰ OXI HÓA – PHẢN ỨNG HÓA HỢP - ỨNG DỤNG CỦA OXI Bài 1: Đốt cháy Lưu huỳnh trong lọ chứa khí Oxi. Trình bày hiện tượng quan sát được và viết phương trình hóa học xảy ra. Bài 2: Nhận xét hiện tượng và viết phương trình hóa học khi: Đốt cháy một đoạn dây Sắt nhỏ trong lọ chứa khí Oxi. Bài 3: Nêu hiện tượng xảy ra khi đốt Photpho trong lọ chứa khí Oxi. Viết phương trình hóa học. Bài 4: Trong các phản ứng hóa học sau, phản ứng nào là phản ứng hóa hợp? a) 4 Al + 3 O2  2 Al2O3 d) SO3 + H2O  H2SO4 b) Fe + H2O  FeO + H2 e) CaO + CO2  CaCO3 푡표 c) CaCO3 CaO + CO2 f) CaO + H2O  Ca(OH)2 Bài 5: Hãy giải thích : a) Vì sao khi tắt đèn cồn người ta đậy nắp đèn lại? b) Vì sao người ta phải bơm sục không khí vào các bể nuôi cá cảnh hoặc các chậu, bể chứa cá sống ở các cửa hàng bán cá.
  2. Bài 6: Theo khám phá về giới hạn sinh tồn của con người, con người có thể nhịn thở ba phút, nhịn uống ba ngày, nhịn ăn ba tuần. Vì vậy hô hấp là nhu cầu không thể thiếu của con người để duy trì sự sống. Mọi tế bào trong cơ thể cần cung cấp đầy đủ oxi. Nếu không có oxi thì tốc độ chuyển hóa của tế bào giảm xuống và một số tế bào chết sau ba mươi giây nếu không cung cấp đủ oxi. Hiện nay, người ta có thể sử dụng bình khí thở oxi trong y học và đời sống để cung cấp oxi cho người không có khả năng tự hô hấp hoặc làm việc trong môi trường thiếu oxi như nơi nhiều khói, có khí độc, không khí quá loãng a) Theo đoạn thông tin trên người ta sử dụng bình khí thở oxi trong trường hợp nào ? b) Nêu 2 biện pháp giúp làm không khí trong lành, tránh ô nhiễm Bài 7: Than tổ ong – một trong những nguyên liệu đốt được sử dụng rộng rãi là khối than hình trụ, bên trong có nhiều lỗ tròn. Em hãy cho biết tác dụng của các lỗ tròn đó? Bài 8: Người ta dùng đèn xì oxi – axetilen để hàn và cắt kim loại. Phản ứng cháy của axetile C 2H2 trong oxi tạo thành khí cacbonic và hơi nước. Hãy tính thể tích khí oxi (đktc) cần thiết để đốt cháy 1mol khí axetilen.