Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 1 - Bài: Quê hương tươi đẹp - Trường Tiểu học Lê Lợi

pptx 34 trang Thủy Hạnh 14/12/2023 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 1 - Bài: Quê hương tươi đẹp - Trường Tiểu học Lê Lợi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_1_bai_que_huong_tuoi_dep_tru.pptx

Nội dung text: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 1 - Bài: Quê hương tươi đẹp - Trường Tiểu học Lê Lợi

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ BUÔN HỒ TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI
  2. Hát và vận động bài hát “ Quê hương tươi đẹp ” (Dân ca Nùng. Đặt lời: Anh Hoàng )
  3. 1. Bài hát nói về điều gì? - Bài hát nói về Quê hương. 2. Em cảm nhận được quê hương như thế nào qua bài hát đó? - Quê hương biết bao tươi đẹp.
  4. - Hình ảnh: Đồng lúa xanh, núi rừng ngàn cây, mùa xuân về tươi thắm, ngàn lời ca chào đón.
  5. Thứ tư ngày 7 tháng 4 năm 2021 Hoạt động trải nghiệm: Bài: Quê hương tươi đẹp Hoạt động 2: Khám phá Cho HS quan sát tranh trong SGK, trang 97 và hỏi: Hình vẽ cảnh gì và ở đâu?
  6. Vẽ một ngôi chùa. Tên là Chùa Tử Đàm – Biểu tượng Phật Giáo ở Huế.
  7. Nơi buôn bán và mua sắm lớn của Sài Gòn. Là địa điểm tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh.
  8. Vẽ hồ và có một tòa tháp nằm ở giữa hồ. Đây là cảnh đẹp ở Hà Nội. Tên là Hồ Gươm. Hồ Gươm còn được gọi là Hồ Hoàn kiếm là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội.
  9. THẢO LUẬN NHÓM TỔ Kể tên một số cảnh đẹp ở nước ta mà các em biết?
  10. Ở nước ta: Vịnh Hạ Long – TP.Hạ Long Động Phong Nha – Quảng Bình
  11. Ruộng bậc thang - SaPa Đồi chè Sơn La – Mộc Châu
  12. Phố cổ Hội An Cáp treo Bà Nà Hill
  13. Ở Đắk Lắk: Khu du lịch sinh thái KŏTam Bảo tàng thế giới Cà phê ở Buôn Ma Thuột
  14. Thứ tư ngày 7 tháng 4 năm 2021 Hoạt động trải nghiệm: Bài: Quê hương tươi đẹp Hoạt động 3: Luyện tập Giới thiệu một hình ảnh đẹp về con người, thiên nhiên quê hương em.
  15. MỜI CÁC CON XEM VIDEO NHÉ!
  16. 1. Qua video các em đã xem, các em thấy hình ảnh gì về con người và thiên nhiên về quê hương em? - Quê hương em rất đẹp, con người rất thân thiện và gần gũi. Con người yêu thương và cùng giúp đỡ nhau. 2. Các em cần làm gì để luôn giữ được hình ảnh đẹp đó? - Phải biết bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên mình đang sinh sống. Yêu thương, quan tâm và giúp nhau.
  17. Thứ tư ngày 7 tháng 4 năm 2021 Hoạt động trải nghiệm: Bài: Quê hương tươi đẹp Hoạt động 4: Mở rộng Giới thiệu với các bạn sản vật quê hương em. HS quan sát hình ảnh trong SGK, trang 98.
  18. Kẹo dừa Cốm sản vật của Bến Tre sản vật của Hà Nội
  19. Bánh Tét lá cẩm Cam sành sản vật của Cần Thơ sản vật của Hà Giang
  20. Tôm Có 5 tỉnh nước ta nuôi tôm lớn nật là: Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bến Tre và Kiên Giang.
  21. Nhóm 1: Giới thiệu về cà phê. Nhóm 2: Giới thiệu về bơ sáp. Nhóm 3: Giới thiệu về tiêu.
  22. Thông thường một quả cà phê chứa hai hạt. Chúng được bao bọc bởi lớp thịt quả bên ngoài. Hai hạt cà phê nằm ép sát vào nhau. màu sắc của quả thay đổi từ xanh sang vàng rồi cuối cùng là đỏ. Quả có màu đen khi đã chín nẫu. Hạt cà phê thường rang và xay, pha uống.
  23. Trái của cây bơ hình như cái bầu nước, nặng 100g-1 kg. Vỏ mỏng, hơi cứng, màu xanh lục đậm, có khi gần như màu đen. Khi chín, bên trong thịt mềm, màu vàng nhạt, giống như chất bơ, có vị ngọt nhạt. Hột trái bơ hình tựa quả trứng, nằm trong trung tâm, màu nâu đậm, và rất cứng. Bơ được dùng làm sinh tố, salad.
  24. Tiêu thơm, cay nồng và kích thích tiêu hoá, có tác dụng chữa một số bệnh. Hạt tiêu cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào, gây ra các căn bệnh ung thư và tim mạch.
  25. Sản vật ở địa phương em: Cơm lam Bản Đôn Gà nướng Bản Đôn
  26. Gỏi cà đắng cá khô Rượu cần
  27. Thứ tư ngày 7 tháng 4 năm 2021 Hoạt động trải nghiệm: Bài: Quê hương tươi đẹp Hoạt động 5: Đánh giá GV đánh giá HS và HS đánh giá bạn. Điều em học và làm được Tốt Đạt Cần cố gắng Em giới thiệu được hình ảnh đẹp, sản vật quê hương hương em. ☺ Kỹ năng giao tiếp. ☺
  28. * Củng cố, dặn dò: - Hôm nay, chúng ta học bài gì? - Nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị bài “ Những việc cần làm cho quê hương”