Kế hoạch giáo dục tháng 4 - Khối Lá

doc 7 trang Thương Thanh 07/08/2023 910
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục tháng 4 - Khối Lá", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_thang_4_khoi_la.doc

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục tháng 4 - Khối Lá

  1. KHỐI LÁ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: - Trẻ biết phối hợp tay – mắt trong vận động chuyền bóng qua đầu, qua chân. - Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn qua việc ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m (C1 - CS 3)
  2. - Trẻ biết phối hợp tay – mắt trong vận động ném trúng đích đứng. 2. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI: - Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn qua việc thích chia sẻ kinh nghiệm với những người gần gũi (C10 - CS 44). - Trẻ tin tưởng vào khả năng của bản thân thông qua việc chủ động và độc lập trong một số hoạt động (C 8 - CS 33) - Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn qua việc thích chia sẻ kinh nghiệm với những người gần gũi (C10 - CS 44).
  3. 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP: - Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết qua hoạt động nhận dạng được chữ d- v trong bảng chữ cái tiếng việt (C19 - CS 91) - Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết thông qua việc bắt chước hành vi viết (C9 - CS 88) (tập sao chép những lưu ý khi ngồi viết). - Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc đọc qua việc có một số hành vi như người đọc sách: hướng đọc: từ trái sang phải, từ trên xuống dưới (C18 - CS 83) (Tập đọc những lưu ý khi ngồi viết).
  4. - Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt (chữ v - q ) (C18 - CS 91) - Trẻ có thể sử dụng lời nói để giao tiếp qua việc sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp (C15 - CS 67) - Trẻ nghe hiểu lời nói qua việc hiểu nội dung câu chuyện: “ Con rồng cháu tiên” (chỉ số 64 - C14) 4. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: - Trẻ thể hiện một số hiểu biết về số, số đếm qua hoạt động tách 9 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm (C23 - CS105) - Trẻ có một số biểu tượng ban đầu về thời gian qua hoạt động nói được giờ trên đồng hồ.( C 24 - CS 111) Trẻ thể hiện khả năng sáng tạo qua việc kể lại câu chuyện “ Con rồng cháu tiên” (chỉ số 64 -C14)
  5. 5. PHÁT TRIỂN THẪM MỸ - Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ qua hoạt động cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản (cắt dán ô tô tải ) (C2 - CS 7) - Phối hợp các kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng để nặn lọ hoa - Phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo ra chiếc mũ cô cấp dưỡng - Cắt theo đường viền thẳng hình đơn giản (Cắt sợi nhỏ) - Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc qua hoạt động thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát ” Nổi trống lên” (chỉ số 101 - C22).
  6. - Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc qua hoạt động thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát “Em bay trong đêm pháo hoa (chỉ số 101 - C22) - Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ để về thành phố Hồ Chí Minh