Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Học kì II

pdf 3 trang Thương Thanh 07/08/2023 590
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Học kì II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfke_hoach_bai_day_the_duc_lop_6_tuan_5_hoc_ki_ii.pdf

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 - Học kì II

  1. Nội dung bài dạy thể dục lớp 6 ( Từ ngày 22 đến 26 tháng 02 năm 2021) I. Đá cầu: 1/ Mục đích: - Nhằm trang bị cho HS 1 số hiểu biết, kỹ năng và rèn luyện khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn. 2/ Yêu cầu: - Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác - Biết vận dụng để tự tập hằng ngày. Kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân Ngoài những kỹ thuật tâng cầu được nêu ở trên thì các bạn cũng có thể luyện tập kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân. Kỹ thuật này chủ yếu sử dụng phần má trong của bàn chân để tâng cầu. Và cách tâng cầu này sẽ giúp cầu bay theo một phương thẳng đứng. Như vậy trong quá trình tâng cầu, cầu sẽ không bị rơi và bạn có thể khống chế quả cầu cân bằng một cách hiệu quả.
  2. Kỹ thuật tâng cầu bằng má trong Tâng cầu bằng má trong tương đối khó cho những bạn mới chơi. Do đó đa phần các bạn áp dụng kỹ thuật tâng cầu bằng mu chính diện. Tuy nhiên nếu các bạn rèn luyện được cả hai kỹ năng này thì bạn sẽ dễ dàng đỡ cầu từ đối phương phát chuyền sang. Đặc biệt khi thực kỹ thuật tâng cầu bằng má trong hay bằng mu chính diện bạn đừng đỡ cầu quá mạnh. Bởi vì nếu đỡ cầu quá mạnh thì độ rơi của quả cầu sẽ không đúng tầm với chân.
  3. II. Bật nhảy: + Đá lăng trước: - Chuẩn bị: Đứng trên một chân, chân kia thả lỏng, tay có thể vịn vào vai bạn hoặc buông tự do. - Động tác: Dùng sức của đùi đá lăng mạnh chân về trước lên cao, sau đó thả lỏng buông chân về vị trí chuẩn bị. Động tác lập đi lập lại một cách nhịp nhàng, thả lỏng. Khi đá chân lên cao, bàn chân trụ theo đà kiểng gót, thân trên vươn lên,mắt nhìn theo bàn chân lăng.