Bài giảng Phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Mầm - Đề tài: Truyện: Lợn con sạch lắm rồi!

ppt 8 trang Thương Thanh 08/08/2023 860
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Mầm - Đề tài: Truyện: Lợn con sạch lắm rồi!", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_phat_trien_ngon_ngu_mam_non_lop_mam_de_tai_truyen.ppt

Nội dung text: Bài giảng Phát triển ngôn ngữ Mầm non Lớp Mầm - Đề tài: Truyện: Lợn con sạch lắm rồi!

  1. TRƯỜNG MẦM NON HOA QUỲNH LỚP MẦM 2 GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LỢN CON SẠCH LẮM RỒI!
  2. I. Mục đích – Yêu cầu: Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “Lợn con sạch lắm rồi!”. II. Chuẩn bị: -Rối nhân vật trong truyện: lợn con, gấu, thỏ, khỉ, chim -Powerpoint nội dung truyện.
  3. III. Tiến hành: Hoạt động 1: - Cô tạo tình huống có tiếng khóc → lợn con xuất hiện: Hu hu mình buồn quá! - Vì sao lợn con khóc? Các con hãy lắng nghe cô kể truyện nha! Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp clip.
  4. Câu hỏi định hướng: - Con đoán xem khi lợn con chạy ra, các bạn có chơi với lợn con không? - Theo con, tại sao các bạn lại không chơi với lợn con?
  5. Lần 2: Cô kể chuyện với rối, nhấn mạnh nội dung câu chuyện. • Đàm thoại củng cố: - Trong truyện này có những nhân vật nào? - Các bạn có thích chơi với lợn con không? - Tại sao không có ai chơi với lợn con? - Lợn con giữ vệ sinh thân thể như thế nào? - Muốn các bạn chơi với mình, các con phải làm sao?
  6. Hoạt động 2: Trò chơi: kết nhóm nhân vật Chia trẻ thành 2 nhóm ▪ Nhóm trẻ chưa biết: - Trẻ đi tự do. Khi có hiệu lệnh, trẻ chạy tìm và kết nhóm theo nhân vật. - Cô đến gợi hỏi để trẻ nói tên nhân vật. ▪ Nhóm trẻ đã biết: Nâng thêm yêu cầu: nói tên và lời thoại nhân vật đó (trẻ không nhớ, cô nói lời thoại cho trẻ lặp lại)
  7. CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI!