Bài giảng phát triển ngôn ngữ Lớp Mầm non Lớp Chồi - Dê con nhanh trí

ppt 14 trang Thương Thanh 07/08/2023 1220
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng phát triển ngôn ngữ Lớp Mầm non Lớp Chồi - Dê con nhanh trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_phat_trien_ngon_ngu_lop_mam_non_lop_choi_de_con_nh.ppt

Nội dung text: Bài giảng phát triển ngôn ngữ Lớp Mầm non Lớp Chồi - Dê con nhanh trí

  1. TRƯỜNG MẦM NON HOA QUỲNH LỚP CHỒI 3 Giáo án phát triển ngôn ngữ DÊ CON NHANH TRÍ
  2. 1.Mục đích yêu cầu: Nghe hiểu nội dung câu chuyện “Dê con nhanh trí”
  3. 2. Chuẩn bị: Power point truyện “Dê con nhanh trí” Tranh nền câu chuyện và nhân vật rời: “ Dê con nhanh trí”.
  4. 3. Tiến hành: ➢Hoạt động 1: Cô kể chuyện “Dê con nhanh trí” kết hợp trình chiếu power point Đặt câu hỏi định hướng . Cô kể từ đầu : “Trong ngôi nhà kia có dê mẹ và một chú dê con .mở cửa cho mẹ ”. Theo con khi Dê mẹ đi khỏi thì có chuyện gì xảy ra? Dê con có mở cửa cho chó sói vào nhà không? Tại sao?
  5. Cô kể kết hợp tranh minh họa sau đó đàm thoại : Cô vừa kể cho các bạn nghe câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào ? Trước khi đi ra đồng kiếm cỏ Dê mẹ đã dặn Dê con như thế nào?
  6. Ai đã nghe lén nghe 2 mẹ con nhà Dê nói chuyện? Chó Sói đã làm những gì? Dê con đã làm gì để phát hiện ra Chó Sói gian ác? Dê mẹ đã khen dê con như thế nào? Trong truyện con thích nhân vật nào? Tại sao ?
  7. Ai đã nghe lén nghe 2 mẹ con nhà Dê nói chuyện? Chó Sói đã làm những gì? Dê con đã làm gì để phát hiện ra Chó Sói gian ác? Dê mẹ đã khen dê con như thế nào? Trong truyện con thích nhân vật nào? Tại sao ?
  8. Cảm ơn quí vị đã theo dõi Xin chào và hẹn gặp lại