Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Đề tài: Truyện Bác Gấu đen và hai chú Thỏ

ppt 35 trang Thương Thanh 28/07/2023 1381
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Đề tài: Truyện Bác Gấu đen và hai chú Thỏ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mam_non_lop_la_de_tai_truyen_bac_gau_den_va_hai_ch.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mầm non Lớp Lá - Đề tài: Truyện Bác Gấu đen và hai chú Thỏ

  1. Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Hoạt động học: Làm quen văn học Đề tài: Truyện: Bác Gấu đen và hai chú Thỏ Giáo viên: Nguyễn Thị Huyền Trang
  2. Đố bạn
  3. Cô kể lần 1: n cảm bằ Kể diễ ng lời Các con ơi! Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
  4. Trời mưa to như trút nước.Gió thổi ào ào bẻ gãy cả cành cây
  5. • Bác Gấu Đen đi chơi về bị ướt lướt thướt, nước mưa chảy ròng ròng xuống mặt. Bác chạy mãi, chạy mãi trong rừng để tìm chỗ trú nhờ.
  6. May quá! Nhà thỏ nâu đây rồi
  7. - Cốc, Cốc, cốc.
  8. Không trú nhờ được đâu. Ai đấy NgườiNhẹ cũng bác tođổ, thế không kia, bácnhẹ sẽ làmcũng đổ đổ, nhà bác của đi cháu đi mất BácKhông Gấu đổ Đen được đây! đâu, Mưabác đito rấtquá, nhẹ cho nhàng bác trú nhờ thôimột đêm
  9. Bác Gấu Đen buồn rầu đứng ngoài cửa. Nước mưa chảy ròng ròng xuống cổ. Bác Gấu đi mãi, đi mãi, vừa mệt vừa rét
  10. Bỗng nhiên bác Gấu Đen nhìn thấy có một ngôi nhà. Trong nhà thắp đèn sáng trưng. Có tiếng Thỏ Trắng khe khẽ hát “Là lá la ”. Gấu Đen lại gần và rụt rè gõ cửa :
  11. Bác Gấu Đen đây, cho bác trú nhờ có được không? Ai đấy - Cốc; cốc; cốc. - Ai đấy ? Cốc cốc cốc
  12. Ồ bác Gấu Đen, cháu mời bác vào nhà, người bác ướt hết rồi. Thỏ Trắng dắt bác Gấu Đen vào nhà, kéo ghế mời bác ngồi trước bếp lò. Gấu Đen hơ người một lúc, nước mưa trên mặt, trên cổ cũng khô.
  13. Cảm ơn Thỏ Trắng Trong khi bác Gấu Đen sưởi ấm. Thỏ Trắng bưng ra một đĩa bánh mời bác Gấu Đen ăn. Gấu Đen cảm động nói :
  14. Gấu Đen ăn xong, Thỏ Trắng và bác Gấu Đen cùng nhau đi ngủ.
  15. Nửa đêm bão nổi lên ầm ầm cành cây gãy kêu răng rắc. Có tiếng đập cửa thình thình :
  16. Cháu cứ sưởi ấm người đi, nhà bị đổ à, lo gì, sáng mai bác sẽ giúp cháu làm lại nhà. Hu huThỏ hu, Trắng nhà cháuơi! Cho bị đổ mấttôi trúrồi, nhờ làm với, sao nhàbây Thỏ Nâu ơi, bạngiờ. đừngtôi bị lo, đổ mất rồi mai tôi cũng sẽ giúp bạn làm lại nhà BácGấu Gấu Đen Đen vội đưachoàng thỏ Trắngdậy, chạy đến rabên mở đống cửa. lửa Thỏ an Nâu ủi. vừa khóc vừa kể với bác Gấu Đen và Thỏ Trắng.
  17. Bác không giận cháu đâu, thôi bác cháu ta đi ngủ không khuya quá rồi. - Thỏ Nâu sưởi một lúc, nước mưa trên người đã khô. Lúc này Thỏ Nâu mới ân hận là đã đuổi bác Gấu Đen. Thỏ Nâu ngập ngừng định xin lỗi bác Gấu.
  18. Thỏ Trắng và Thỏ Nâu ôm bác Gấu ngủ ngon lành
  19. Nêu nội dung chuyện: Bác Gấu đi chơi về gặp trời mưa ướt hết cả người. Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ nhưng Thỏ Nâu không mở cửa mà con đuổi bác Gấu đi.Sau đó bác Gấu đã đên nhà của Thỏ Trắng, Thỏ Trắng chạy ra mở cửa cho bác vào sưởi ấm và đem bánh ra mời vác ăn. Nửa đêm nhà Thỏ Nấu bị đổ, Thỏ Nâu phải nhà, bấy giờ Thỏ Nâu rất ân hận vì đã đuổi bác Gấu đi.
  20. Khi đi chơi về gặp mưa bác CâuThỏ chuyện Nâu cócô chovừa bác kể choGấu Gấutrú nhờđã đến không? nhà ai xin trú cácnhờ con có những ai?
  21. Ai đã cho bác Gấu vào trú nhờ vậy các con
  22. Nửa đêm ai đã đên gõ cửa nhà Thỏ Trắng
  23. Bác Gấu có giận Thỏ Nâu không các con?
  24. Trong câu chuyện con yêu bạn thỏ nào?
  25. Kết Thúc