Giáo án Mầm non lớp Chồi - Đề tài: Nặn một số loại quả

doc 3 trang Thương Thanh 28/07/2023 1600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non lớp Chồi - Đề tài: Nặn một số loại quả", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_giang_mam_non_lop_choi_de_tai_nan_mot_so_loai_qua.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non lớp Chồi - Đề tài: Nặn một số loại quả

  1. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số loại quả quen thuộc với trẻ. - Trẻ phân biệt được một số loại quả. - Trẻ biết cách nặn một số loại quả quen thuộc. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng lăn dọc, lăn tròn, ấn dẹt để nặn được một số loại quả. - Phát triển tính sáng tạo của trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia giờ học. - Trẻ biết vệ sinh tay sạch sẽ sau khi nặn. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: - Hộp bí mật (bên trong là các loại quả thật cô đã chuẩn bị). - Powerpoint một số loại quả, một số mẫu nặn quả. - Máy tính, TV. - Mẫu nặn của cô: Nặn quả bưởi, nặn nải chuối, nặn chùm nho. - Bàn, khăn trải bàn. - Chõng tre bé. 2. Đồ dùng của trẻ: - Đất nặn các màu. - Khay đựng. - Khăn lau tay. - 3 chõng tre.
  2. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định gây hứng thú: - Chơi trò chơi: Chiếc hộp bí mật. - Trẻ lên sờ và đoán tên - Đoán tên các loại quả bên trong hộp. các loại quả. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: * Trò chuyện, đàm thoại về tên gọi, đặc điểm của các loại quả: - Cho trẻ về vị trí ngồi quan sát các loại quả thật cô đã - Trẻ về chỗ ngồi. chuẩn bị. - Trên bàn có những loại quả nào? Con hãy kể tên các - Trẻ kể tên các loại quả. loại quả đó. - Con hãy nhận xét về đặc điểm của các loại quả? + Những quả nào có dạng tròn? - 4 - 5 trẻ trả lời. + Quả chuối có dạng gì? - 2 - 3 trẻ trả lời. + Tại sao lại gọi là nải chuối? - 4 - 5 trẻ trả lời. + Tại sao lại gọi là chùm nho? - 3 - 4 trẻ trả lời. + Màu sắc của từng quả như thế nào? - 7 - 8 trẻ trả lời. + Đây là quả chín hay quả xanh? Tại sao con biết? - 5 - 6 trẻ trả lời. - Mở rộng: Kể tên các loại quả khác ngoài các loại quả - Trẻ xem trên màn hình cô đã chuẩn bị. powerpoint và gọi tên các - Cho trẻ xem trên màn hình powerpoint một số loại loại quả trẻ nhìn thấy. quả khác. * Cho trẻ quan sát mẫu nặn của cô: - Ngoài những loại quả thật, cô đã chuẩn bị những mẫu - Trẻ quan sát mẫu nặn quả đặc biệt khác, các con hãy cùng xem đó là gì nhé! của cô. - Những loại quả này được nặn từ chất liệu gì? - 3 - 4 trẻ trả lời. - Làm thế nào để các con nặn được quả dạng tròn? - 4 -5 trẻ trả lời.
  3. - Làm thế nào nặn được quả dạng dài? - 3 - 4 trẻ trả lời. - Làm thế nào cô nặn được các chùm quả như mẫu của - 4 - 5 trẻ trả lời. cô? - Mời cả lớp cùng xem thêm một số mẫu nặn các loại - Cả lớp quan sát trên quả trên màn hình powerpoint. màn hình TV. * Cô nêu yêu cầu: Nặn một số loại quả. - Trẻ lắng nghe. * Hỏi ý tưởng của trẻ: - Con sẽ nặn loại quả nào? - 4 - 5 trẻ trả lời. - Con sẽ nặn như thế nào để được loại quả con thích? - 3 - 4 trẻ trả lời. - Con sẽ dùng đất màu gì để nặn? - 3 - 4 trẻ trả lời. - Gợi ý thêm ý tưởng cho trẻ. * Cho trẻ về chỗ thực hiện: - Cô bao quát trẻ thực hiện. - Trẻ về chỗ ngồi thực - Hướng dẫn, giúp đỡ những trẻ nặn chưa tốt. hiện. - Khuyến khích trẻ sáng tạo. * Trưng bày sản phẩm và chia sẻ cảm nhận: - Cho trẻ mang sản phẩm nặn lên bàn trưng bày. - Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Con thích những sản phẩm nặn của bạn nào? Tại sao - 3 - 4 trẻ lên. con thích? - Bạn nào có thể lên chia sẻ về các loại quả mình đã - 1 - 2 trẻ lên. nặn? - Cô nhận xét chung cả lớp, khen ngợi động viên trẻ. 3. Kết thúc: - Nhận xét giờ học. - Trẻ lắng nghe. - Cả lớp đọc thơ: Hoa kết trái. - Trẻ đọc thơ.