Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Nổi trống lên các bạn ơi

ppt 16 trang Thủy Hạnh 09/12/2023 410
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Nổi trống lên các bạn ơi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_8_hoc_hat_noi_trong_len_cac_ban_oi.ppt

Nội dung text: Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Nổi trống lên các bạn ơi

  1. NỔI TRỐNG LÊN CÁC BẠN ƠI!
  2. Học hát: NỔI TRỐNG LÊN CÁC BẠN ƠI Nhạc và lời: Phạm Tuyên
  3. Nhạc sĩ Phạm Tuyên - Sinh năm 1930. - Là tác giả của những ca khúc quen thuộc: + Như có Bác Trong ngày đại thắng. + Tiếng chuông và ngọn cờ. + Chiếc đèn ông sao. + Cánh én tuổi tuổi thơ.
  4. Nổi trống lên các bạn ơi!
  5. -Bài hát viết ở nhịp mấy ? -Tác giả đã sử dụng những ký hiệu âm nhạc nào ? Nốt cao nhất là nốt nào? Nốt thấp nhất là nốt nào ? -Bài hát chia làm mấy đoạn ?
  6. Bài hát viết ở nhịp 2/4,Trong bài có sử dụng các ký hiệu âm nhạc thường gặp như: dấu luyến,dấu nhắc lại,khung thay đổi,nốt cao nhất là nốt Rê,nốt thấp nhất là nốt La. – Bài hát được chia làm 2 đoạn: + Đoạn 1: Xưa mẹ Âu Cơ một nhà. + Đoạn 2: Nổi trống lên hết.
  7. Nổi trống lên các bạn ơi!
  8. LUYỆN THANH Mẫu : Mi – Ma
  9. Nổi trống lên các bạn ơi! Xưa mẹ Âu Cơ sinh được trăm con. Năm mươi xuống biển năm mươi lên non Nay triệu cháu con chung tình nước non là hoa một gốc là con một nhà ! Nổi trống lên ! Như trống đồng năm xưa. Cùng vỗ tay trong điệu múa đong đưa Hòa tiếng ca theo nhịp trống ngân vang Trong tình thương bao la của mẹ Việt Nam ! Tung tung tung cắc tùng tung tung tung! Tung tung tung Xưa mẹ Âu tung !
  10. Bài hát:”NỔI TRỐNG LÊN CÁC BẠN ƠI!”có nội dung gì?
  11. Nội dung bài hát: Bài hát ca ngợi tình đoàn kết của 54 dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Tất cả đang sát vai bên nhau để bảo vệ ,xây dựng đất nước hòa bình và phát triển.
  12. Bài hát ca ngợi tình đoàn kết của 54 dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Tất cả đang sát vai bên nhau để bảo vệ ,xây dựng đất nước hòa bình và phát triển.
  13. - Về nhà các em chép lời bài hát vào tập. - Học thuộc lời bài hát và hát đúng giai điệu,tiết tấu, tính chất của bài hát. - Xem trước bài tập đọc nhạc số 6.