Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Động vật - Đề tài: Vẽ những cuộn len màu - Nguyễn Thùy Ninh

doc 5 trang Thương Thanh 31/07/2023 1990
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Động vật - Đề tài: Vẽ những cuộn len màu - Nguyễn Thùy Ninh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_mam_chu_de_dong_vat_de_tai_ve_nhung_cuon.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề: Động vật - Đề tài: Vẽ những cuộn len màu - Nguyễn Thùy Ninh

  1. PHềNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH TRè TRƯỜNG MẦM NON A XÃ THANH LIỆT  GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Đề tài: Vẽ những cuộn len màu Chủ đề: Động vật Lứa tuổi: 3-4 tuổi Thời gian: 20-25 phỳt Số trẻ: 32 trẻ GV thực hiện: Nguyễn Thựy Ninh năm học 2014 - 2015
  2. I.Mục đớch yờu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết đặc điểm, màu sắc, hỡnh dạng của những cuộn len. - Biết cỏch vẽ những cuộn len màu. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cú chủ định cho trẻ. - Trẻ cú kỹ năng vẽ cuộn len từ những nột cong trũn liờn tiếp. - Phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc ( trẻ núi to, rừ ràng, đủ cõu). 3.Thỏi độ: - Trẻ hào hứng tham gia cỏc hoạt động cựng cụ và cỏc bạn. II.Chuẩn bị: - Địa điểm: trong lớp học. +Vị trớ ngồi: ngồi theo bàn, 2 trẻ một bàn. +Mụi trường lớp học trang trớ theo chủ đề. - Đồ dựng của cụ: + Tranh mẫu: 3 tranh. Tranh 1: vẽ những cuộn len trũn. Tranh 2: vẽ những cuộn len dài. Tranh 3: vẽ những cuộn len màu với những hỡnh dạng khỏc nhau. + Nhạc vẽ. + Nhạc bài “ễng già Noel ơi”. - Đồ dựng của trẻ: + Vở vẽ. + Bỳt màu cỏc loại. + Giỏ treo tranh.
  3. 3.Tiến hành: Tờn hoạt Hoạt động của cụ Hoạt động của động trẻ 1.Ổn định tổ - ễng già Noel đến thăm lớp C3, mang theo quà chức đến tặng cho tất cả cỏc bạn. - Cụ mở gúi quà của ụng già Noel, bờn trong cú cỏc cuộn len nhiều màu. - Trũ chuyện với trẻ về hỡnh dạng, màu sắc của cỏc cuộn len đú. 2.Nội dung chớnh: *Cho trẻ *Tranh 1: Vẽ những cuộn len trũn: quan sỏt - Bức tranh vẽ gỡ? tranh mẫu - Những cuộn len trong tranh cú dạng hỡnh gỡ? *Tranh 2: Vẽ những cuộn len dài: - Bức tranh này vẽ gỡ? - Những cuộn len trong bức tranh này cú hỡnh dạng gỡ? Giống hay khỏc bức tranh trước? *Tranh 3: Vẽ những cuộn len nhiều màu sắc với những hỡnh dạng khỏc nhau: - Bức tranh vẽ những cuộn len như thế nào? - Cụ sử dụng những nột gỡ để vẽ cỏc cuộn len trong tranh? - Màu sắc của bức tranh như thế nào? *Cho trẻ *Nờu yờu cầu: Vẽ những cuộn len màu. Húi ý thực hiện tưởng của trẻ:
  4. - Cỏc con cú thớch vẽ những cuộn len đẹp như trong cỏc bức tranh cụ đó chuẩn bị khụng? - Hụm nay cụ và cỏc con sẽ cựng nhau vẽ những cuộn len thật đẹp tặng cho tất cả cỏc bạn nhỏ trong ngày lễ Noel nhộ! - Cỏc con sẽ vẽ những cuộn len hỡnh gỡ? - Con sẽ vẽ như thế nào? - Con sẽ dựng những màu gỡ để tụ cho bức tranh của mỡnh? *Tổ chức cho trẻ thực hiện: - Cụ cho trẻ về bàn, phỏt vở vẽ và màu cho trẻ. - Bao quỏt trẻ thực hiện, giỳp đỡ, động viờn những trẻ kỹ năng vẽ cũn yếu để trẻ hoàn thành bài vẽ của mỡnh. *Trưng bày - Cụ giỳp đỡ trẻ treo bài lờn giỏ treo tranh. sản phẩm và - Cỏc con thớch những bài vẽ nào nhất? chia sẻ cảm - Vỡ sao con thớch? nhận - Bạn nào cú thể lờn chia sẻ về bài vẽ của mỡnh với cỏc bạn? - Cụ nhận xột chung cả lớp, khen ngợi động viờn những bạn cú bài vẽ tốt. 3.Kết thỳc: - Cho trẻ nghe nhạc và hỏt theo bài “ễng già Noel ơi”.