Bài giảng Tự nhiên và xã hội 1 - Bài 11: Gia đình - Vũ Thị Huệ

ppt 19 trang Thủy Hạnh 14/12/2023 540
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tự nhiên và xã hội 1 - Bài 11: Gia đình - Vũ Thị Huệ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_1_bai_11_gia_dinh_vu_thi_hue.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tự nhiên và xã hội 1 - Bài 11: Gia đình - Vũ Thị Huệ

  1. Tự nhiên và xã hội lớp 1 Giáo viên: Vũ Thị Huệ
  2. Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2018 Tự nhiên và xã hội Kiểm tra bài cũ Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể? Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh chúng ta cần phải làm gì?
  3. Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2018 Tự nhiên và xã hội Gia đình
  4. Hoạt động 1
  5. Bố Lan Em Lan Mẹ Lan Lan GiaGia đìnhđình LanLan
  6. Bà Minh Mẹ Minh Em Minh Minh Ông Minh Bố Minh Gia đình Minh
  7. Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có bố, mẹ và những người thân. Mọi người đều sống chung trong một mái nhà đó là gia đình
  8. Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2018 Tự nhiên và xã hội Gia đình Hoạt động 2: Giới thiệu gia đình em Gia đình em gồm có những ai ? Mỗi người thường làm công việc gì? Những người trong gia đình em quan tâm nhau như thế nào ?
  9. Gia đình Dung
  10. Trẻ em không may mắn
  11. EmEm hãyhãy chọnchọn ýý đúngđúng trướctrước việcviệc làmlàm thểthể hiệnhiện sựsự quanquan tâm,tâm, giúpgiúp đỡđỡ ông,ông, bà,bà, cha,cha, mẹ.mẹ. Mẹ đi chợ về, tay xách nhiều thứ. Em sẽ : a.a. NgồiNgồi yênyên trongtrong nhà.nhà. b.b. ChạyChạy rara lụclục giỏgiỏ mẹmẹ lấylấy bánh,bánh, kẹo.kẹo. c.c. ChạyChạy rara xáchxách hộhộ mẹ.mẹ.
  12. Bà của em bị ốm. Em sẽ làm gì để bà vui và nhanh khỏi bệnh? a.a. LấyLấy cháocháo chocho bàbà ăn,ăn, lấylấy thuốcthuốc chocho bàbà uống.uống. b.b. ĐểĐể mặcmặc bàbà nằmnằm đó,đó, điđi chơichơi vớivới bạn.bạn. c.c. ChỉChỉ hỏihỏi thămthăm bàbà vàivài câucâu sausau đóđó bỏbỏ điđi chơi.chơi.
  13. Những việc em thường làm để giúp đỡ bố mẹ khi ở nhà: a.a. ĐiĐi chơichơi b.b. QuétQuét nhànhà c.c. LàmLàm rẫyrẫy