Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 - Bài 86: Học vần ụp - ơp

ppt 26 trang Thương Thanh 27/07/2023 1220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 - Bài 86: Học vần ụp - ơp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_1_bai_86_hoc_van_up_op.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 1 - Bài 86: Học vần ụp - ơp

  1. Chà o mừ ng cá Giáo viên: Đỗ Thị Thu c c o n h ọ c s i n h l ớ p 1 A đ ế n v ớ i t i ế t h ọ c v ầ n o n l i n e
  2. Kiểm tra bài cũ Đọc bài op – ap trong sách luyện đọc
  3. Học vần Bài 86: ôp - ơp
  4. ôp hộp hộp sữa
  5. ơp lớp lớp học
  6. ôp ơp hộp lớp hộp sữa lớp học
  7. ôp - ơp
  8. tốôpp ca
  9. bánh xôpốp
  10. hợpơp tác
  11. lợpơp nhà
  12. tốôpp ca hợơpp tác bánh xôpốp lơợp nhà Học sinh trả lời câu hỏi: 1. Vần ôp, ơp đứng vị trí nào trong tiếng? 2. Các tiếng có vần ôp, ơp chỉ có dấu ghi thanh nào? 3. Nêu vị trí dấu ghi thanh đặt ở âm nào? Vì sao?
  13. ôp ơp hộp lớp hộp sữa lớp học tốp ca hợp tác bánh xốp lợp nhà
  14. Tập viết
  15. Tập viết
  16. ôp ơp hộp lớp hộp sữa lớp học tốp ca hợp tác bánh xốp lợp nhà
  17. GHI NHỚ 1. Vần ôp, ơp thường đứng sau trong tiếng, cũng có lúc nó đứng một mình để tạo tiếng và thêm dấu ghi thanh. Ví dụ: ôp - ốp điện thoại; ộp –tiếng ếch kêu ộp ộp 2. Các tiếng có vần ôp, ơp chỉ có 2 dấu ghi thanh là dấu sắc và dấu nặng. 3. Dấu ghi thanh đặt ở vị trí âm ô và âm ơ (vì đó là âm chính trong vần ôp, ơp)
  18. Đám mây xốp trắng như bông Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào Nghe con cá đớp ngôi sao Giật mình mây thức bay vào rừng xa.
  19. Đám mây xốp trắng/ như bông/ Ngủ quên/ dưới đáy hồ trong lúc nào// Nghe con cá/ đớp ngôi sao/ Giật mình/ mây thức bay vào rừng xa.
  20. Các bạn lơớpp em
  21. Trò chơi: Thi tìm nhanh tiếng có vần ôp – ơp, nói câu có tiếng vừa tìm được. (Tìm tiếng ngoài bài học vần và không trùng với bạn vừa nêu)
  22. Dặn dò: 1. Các con luyện đọc 5 lượt bài 86 sách tiếng Việt và sách luyện đọc, viết ra vở ô li cỡ chữ nhỏ: tốp ca, bánh xốp, hợp tác, lợp nhà và bài thơ ứng dụng (trang 9). 2. Chuẩn bị bài 87: ep, êp
  23. NHẮC CON: Sáng mai con viết vào vở ô li mỗi chữ một dòng (cỡ to và cỡ nhỏ). Các con viết nắn nót, tròn nét, nhẹ tay, đúng cỡ chữ. Viết xong nhớ để khô mực tránh nhòe. Nhờ bố mẹ chụp lại bài gửi qua Zalo cho cô.
  24. Buổi học kết thúc Cô chào các con!