Bài giảng Mĩ thuật 6 - Chủ đề 9: Tranh chân dung - Tiết 31: Vẽ tranh chân dung biểu cảm

ppt 12 trang Thủy Hạnh 13/12/2023 390
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật 6 - Chủ đề 9: Tranh chân dung - Tiết 31: Vẽ tranh chân dung biểu cảm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mi_thuat_6_chu_de_9_tranh_chan_dung_tiet_31_ve_tra.ppt

Nội dung text: Bài giảng Mĩ thuật 6 - Chủ đề 9: Tranh chân dung - Tiết 31: Vẽ tranh chân dung biểu cảm

  1. CHỦ ĐỀ 9: TRANH CHÂN DUNG TIẾT 31: VẼ TRANH CHÂN DUNG BIỂU CẢM
  2. Tiết 31. VẼ TRANH CHÂN DUNG BIỂU CẢM I. Tìm hiểu: Tranh chân dung là tranh vẽ Tranh về gì? chân dung biểu cảm có thể hiện cảm xúc của nhân vật không?
  3. Tiết 31. VẼ TRANH CHÂN DUNG BIỂU CẢM I. Tìm hiểu: Tóc Vì sao Đỉnh đầu chúng ta có thể Trán nhận ra Lông mày người này, Tai người kia Khuôn Mắt mặt mà không bị nhầm Mũi lẫn? Miệng Cằm Vì mỗi người đều có 1 khuôn mặt với các tỉ lệ, các bộ phận và nét biểu cảm trên khuôn mặt khác nhau.
  4. Tiết 31. VẼ TRANH CHÂN DUNG BIỂU CẢM Sự thay đổi của trục mặt ở các hướng khác nhau H.a. Chính diện H.b. Nghiêng phải H.c. Nghiêng trái (Đường thẳng) (Đường cong) (Đường cong)
  5. Tiết 31. VẼ TRANH CHÂN DUNG I. Tìm hiểu: Khi vẽ chân dung, ta cần chú ý đến khuôn mặt, tỉ lệ các bộ phận và nét biểu cảm trên khuôn mặt của mỗi người. Sắp xếp trình tự các bước vẽ II.Thực hành:
  6. HƯỚNG DẪN HỌC TẬP * Đối với bài học này: - Xem lại và ghi nhớ cách vẽ chân dung. - Hoàn thiện bài vẽ (Nếu chưa xong). - Tập quan sát tỉ lệ và vẽ chân dung của người thân. * Đối với bài học sau: - Quan sát chân dung của bạn bè và người thân của mình. - Mang theo giấy A4, bút chì, tẩy, màu vẽ,